Friday, December 25, 2009

Bài Phát Biểu Trong Buổi Hội Luận về Bauxite và Đại Hoạ Giặc Tàu Của Đại Diện Liên Đoàn Cử Tri

Bài Phát Biểu Trong Buổi Hội Luận về Bauxite và Đại Hoạ Giặc Tàu Của Đại Diện Liên Đoàn Cử Tri (19-12-2009)

Kính thưa các bậc trưởng thượng, quý cô, chú, bác, các anh chị, cùng các bạn trẻ,

Cháu là Bùi Sơn rất hân hạnh được đại diện cho Liên Đoàn Cử Tri có vài lời chia sẻ trong buổi hội thảo hôm nay.

Kính thưa quý vị,

Thôn tính VN là giấc mộng ngàn đời của người Tàu. Nhìn lại lịch sử, có bao giờ chúng ta thấy họ bỏ qua giấc mộng đó đâu. Gần 2000 năm trước, vào thời Hai Bà Trưng, chúng gửi các Thái Thú như: Tô Định, Tích Quang, Nhâm Diên sang cai trị nước ta. Tuy nhiên, 2000 năm sau chúng khôn ngoan và xảo quyệt hơn rất nhiều. Chúng cai trị bằng đám Thái thú được tuyển chọn ngay trong hàng ngũ bọn người Việt Nam tham lam, vô cảm và dùng chúng cai trị đất nước Việt Nam bằng độc tài, đảng trị.

Cháu hết sức đau lòng khi thấy vì tham danh, hám lợi, bọn Thái thú đang cầm quyền không chỉ bóc lột và đàn áp người dân Việt mà chúng còn dâng đất, hiến biển cho Tàu cộng. Chúng còn tệ hại hơn cả Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống ngày xưa. Cháu xin mượn lời Đức Trần Hưng Đạo răn đe tướng sĩ trong bài Hịch Tướng Sĩ để thức tỉnh lương tri và lòng tự ái dân tộc của bọn Thái Thú tân thời trước đại họa bị giặc Tàu đô hộ trong thời kỳ văn minh này: “Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo, thấy nước nhục mà không biết thẹn; Làm tướng triều đình phải đi hầu quân giặc mà không biết tức…”

Gần đây dư luận xôn xao về chuyện bọn Thái Thú tân thời ngang nhiên cho Tàu cộng khai thác quặng bauxite ở Cao Nguyên Trung Phần bất chấp những chỉ trích từ quốc nội và hải ngoại. Ðây là dự án to lớn có tầm mức quốc gia hao tốn cả tỷ đô la lại không được chuẩn bị đầy đủ và tiến hành sai luật lệ, hoàn toàn không đem lại lợi ích gì cho dân tộc mà ngược lại, gây ra rất nhiều hậu quả tai hại về môi trường, kinh tế, xã hội, đặc biệt là quốc phòng. Nếu cứ để tiến hành thì hơn 50 ngàn công nhân Tàu tràn vào cao nguyên Trung phần làm thợ mỏ, chiếm mất 50 ngàn công việc của công nhân Việt Nam, rồi trong tương lai không xa chúng sẽ tạo ra vô số tệ nạn với những khu làng tràn ngập dân Tàu. Chúng độc quyền thao túng hàng hóa trên thị trường Việt Nam , và dần dần tiến hành Hán hóa Việt Nam .

Ðể đấu tranh chống lại sự đô hộ của Tàu, mọi con dân đất Việt phải đoàn kết 1 lòng. Chúng ta không thể dựa vào Mỹ, hay các quốc gia khác giúp chúng ta bảo vệ giang san của tổ tiên để lại vì quốc gia nào cũng chỉ lo cho quyền lợi của họ mà thôi. Cái chúng ta cần là học cho thuộc bài học “trên dưới 1 lòng đoàn kết đặt lợi ích quốc gia lên trên quyền lợi của cá nhân và gia đình” của Vua tôi nhà Trần. Nhờ bài học này mà tổ tiên chúng ta đã 3 lần đập tan mộng xâm lăng của quân Mông Cổ vào thế kỷ 13. Chúng ta cũng cần có một chủ thuyết đấu tranh và cháu thấy Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy đáp ứng được yêu cầu trừ diệt bọn Thái thú đang cầm quyền ở Việt Nam, trừ diệt đại họa Tàu đô hộ và xây dựng nền Dân Chủ Pháp Trị cho Việt

Nam, trong đó lấy ý chí người dân làm nên pháp luật, và để pháp luật đứng trên con người, mọi người tôn trọng, trung thành với định chế dân chủ và các giá trị nền tảng mà các định chế đó được xây dựng trên (như tự do, dân chủ, bình quyền, công lý,…) chớ không phải trung thành với bất cứ quyền lực độc tài nào.

Cháu rất mừng đã lãnh hội được những giá trị tốt trong cuộc hội luận hôm nay, chỉ hơi tiếc là thành phần trẻ tuổi không có mặt đông đảo để cùng chúng cháu lãnh hội. Hy vọng rằng sau này khi LĐCT thực sự lớn mạnh sẽ quy tụ được thật nhiều các bạn trẻ để cùng tham dự và học hỏi thêm từ các bậc cha, chú qua những buổi hội luận tương tự. Một trong những tôn chỉ của LĐCT là khuyến khích và tạo cơ hội cho các bạn trẻ tham dự vào dòng chính để bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người Việt tị nạn CS, đồng thời quy tụ lá phiếu của cộng đồng chúng ta để tạo nên sức mạnh và tầm ảnh hưởng đến các quyết định của các vị dân cử địa phương. Vì những lý do đó, việc xây dựng 1 cộng đồng vững mạnh của LĐCT là điều cần thiết cho các kế hoạch can dự vào việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ sau này. Có câu: “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”. Tất cả chúng ta, từ các cụ già 90 cho đến các bạn trẻ đôi mươi, dù đang sống ở chân trời nào đều gánh trách nhiệm khi quốc gia lâm nguy.

Trước khi dứt lời, cháu xin mượn vài câu trong bài Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi để tái khẳng định ý chí độc lập, tự chủ vẫn mãi tuôn chảy trong dòng máu của mọi con dân đất Việt:

“Như nước Đại Việt ta từ trước, Vốn xưng nền văn hiến đã lâu, Nước non bờ cõi đã chia, Phong tục Bắc Nam cũng khác; Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần; bao đời xây nền độc lập; Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương; Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, Song hào kiệt thời nào cũng có”

Một lần nữa, cháu xin cám ơn ban tổ chức đã ưu ái cho cháu cơ hội đại diện cho LĐCT có vài lời chia sẻ trước các vấn đề liên quan đến sự tồn vong của dân tộc. Cũng xin cám ơn các diễn giả đã khai sáng những vấn đề mà lâu nay cháu chưa được rõ lắm.

Trân trọng kính chào.

Bùi Sơn


No comments:

Post a Comment