Monday, December 7, 2009

Thư Ngỏ Của Ông Nguyễn Văn Thông

Thư Ngỏ

Kính gửi:

Luật Sư Ngô Văn Tiệp, Chủ Tịch Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California
Quý Vị Cố Vấn hiện tại trong Liên Đoàn Cử Tri,
Các Thành Viên Trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri,

Kính thưa Quý Vị,

Trong mấy tuần qua, do một bản lên tiếng “rút tên của một số Cố Vấn” trong Liên Đoàn Cử Tri, được đăng trong tờ Tuần Báo Tiếng Dân, mà trong đó có tên tôi là Nguyễn Văn Thông, Cố Vấn Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc CA “được đề cử” (tôi là cựu Thiếu Tá Hải Quân và là thành viên của Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc CA).

Thưa Quý Vị,

Cá nhân tôi, hôm nay tôi viết bức thư này gởi đến Ông Luật Sư Chủ Tịch Liên Đoàn Cử Tri, các Vị Cố Vấn hiện tại, các cháu thành viên trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri, để tỏ lòng thương mến, vẫn tin tưởng việc làm của Quý Vị trong suốt thời gian vừa qua và xin minh xác: Tôi vẫn còn là Cố Vấn của Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California.


Trở lại việc tại sao tôi có tên trong bản danh sách “của một số Cố Vấn rút tên khỏi Liên Đoàn Cử Tri”
Để trả lời: Cá nhân tôi, trong hai tháng nay, vì sức khỏe kém do bệnh suyễn tái phát, cộng với bịnh cảm cúm, nên tôi được bác sĩ gia đình khuyên hãy tĩnh dưỡng; cho nên tôi ít có mặt tại các sinh hoạt tại cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản Bắc Cali và Liên Đoàn Cử Tri người Việt Bắc Cali. Do đó một hôm có người bạn tù gọi điện thoại đến tôi và bảo rằng: Ông Nguyễn Xuân Vinh (sau này tôi mới biết là Ông Vinh đang di du lịch ở một nơi xa xôi), Ông Thầy của tôi là Đô Đốc Trần Văn Chơn (sau này tôi biết là Đô Đốc không biết việc này), Ông Tướng Nguyễn Khắc Bình cùng một số anh em ở Khu Hội đã rút tên ra khỏi ban Cố Vấn của Liên Đoàn Cử Tri rồi, anh nên rút tên ra đi. Khi nghe như vậy, tôi rất là ngạc nhiên, nhưng cố hỏi lại anh bạn kia: Tại sao lại có sự việc xảy ra như thể? Thì được anh bạn trả lời rằng: “ Liên Đoàn Cử Tri làm việc không có phối hơp với Ban Đại Diện Cộng Đồng, cho nên anh phải rút tên ra đi, theo các ông thầy anh đó (lời của ông bạn đó) .

Khi nghe người bạn nói vậy và tôi không kịp suy nghĩ, chỉ nghe nói đến các vị thầy, thì mình phải nghe theo chưa có thời gian suy nghĩ phải trái đã ừ OK….hơn nữa sức khỏe của tôi lúc đó không được tốt với tánh nóng nẩy của bản ngã, hễ nghe chuyện là nổi nóng là làm ngay và nghĩ việc gì xẩy ra sẽ tính sau! ! !

Đùng một cái, báo Tiếng Dân lên khuôn; ôi hàng chục cú điện thoại gọi đến tới tấp: kẻ hài lòng, người trách móc, làm thần kinh bị căng thẳng, thật tình mà nói kẻ hài lòng rất ít mà những người thân tình gần xa, trách móc rất nhiều và cho rằng tôi là con người đi hai hàng; ôi thật là Oan ơi! Ông Địa !

Kính thư Luật Sư Tiệp, các Vị Cố Vấn hiện tại, các cháu trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri,

Thưa Quý Vị,

Tôi viết bức thư ngỏ này gởi đến Quý Vị với một tấm lòng chân thật, không nịnh bợ, không bè phái, vẫn giữ một lập trường cứng rắng của một quân nhân của quân lực Việt Nam Cộng Hòa với tinh thần chống bọn Cộng Sản Việt Nam bán nước cho Tàu Cộng, ủng hộ công việc đấu tranh chống bọn Cộng Sản Việt Nam khát máu của Cộng Đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở Hải ngoại mà trong cuộc đấu tranh đó có sự đóng góp của các thành viên trong Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California.

Sau cùng, cá nhân tôi, xin tâm tình cùng các cháu trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri, các cháu còn nhớ việc đánh phá các cháu, phao vu cho các cháu là “lem nhem tiền bạc” , nhưng buổi họp tại văn phòng Ban Đại Diện Cộng Đồng ngày 16 tháng 5 năm 2009, các cháu đã trình bầy rõ ràng việc đâu còn đó, hãy hỏi Thành Phố San Jose thì “trắng ra trắng, đen ra đen” . Thành ra các cháu hãy cố gắng và hiên ngang tiếp tục phục vụ cộng đồng với những kiến thức đã học hỏi tại quê hương thứ hai, và hãy tiếp nhận những sự chỉ dẫn đúng đắn trong kinh nghiệm của các bậc cha chú, vì họ đã hy sinh nhiều, họ không phải như những người ở hạng tuổi 40 đến 60 đã làm cho các cháu mất niềm tin trong việc đánh phá vừa qua mà Bác đã kể trên.

Trước khi dứt lời, Bác xin minh xác vẫn giữ đúng vai trò của một vị Cố Vấn cho Liên Đoàn nói chung và cho các cháu nói riêng là sẵn sàng góp ý khi được hỏi tới.

Trân trọng kính chào đoàn kết Quý Vị trong Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California.

San Jose, ngày 21 tháng 11 năm 2009

Cố Vấn Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc California
Cựu Thiếu Tá Hải Quân Nguyễn Văn Thông


No comments:

Post a Comment