Monday, December 7, 2009

Tâm thư của một cư dân Khu vực 7

Tâm thư của một cư dân Khu vực 7
Mến gửi các thành viên trẻ của Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc Cali.


Các cháu thân mến,

Mùa Lễ Tạ Ơn đã trôi qua êm đềm trong niềm an vui của tất cả mọi người. Nhưng tôi thật cũng rất buồn khi nghe về những thủ đoạn đê hèn mà một số người đã thi hành nhằm mục đích triệt hạ uy tín và sức mạnh của Liên Đoàn Cử Tri mà các cháu đang ra sức xây dựng.

Những thủ đoạn này không phải bây giờ người dân mới thấy mà các cháu hẳn còn nhớ những gì đã xẩy ra trong các lần trước từ vụ Little Saigon với những chữ ký giả mạo và những lời dối trá không biết ngượng miệng của một nghị viên, đến các tài liệu kế toán giả mạo để bôi nhọ các cháu về tài chính khi còn là UBBN. Nghĩa là vẫn những kế hoạch gian manh cũ rích mà đồng bào đều đã thuộc lòng dù hoàn cảnh và nội dung sự việc cũng như tên tuổi các diễn viên có thay đổi nhưng cung cách hành sử đê hèn, hạ tiện thì vẫn như cũ.

Nếu các cháu có đọc qua truyện Liêu Trai Chí Dị của tác gia Bồ Tùng Linh, thì thấy những con Hồ Ly Tinh sau khi tu luyện mấy ngàn năm sẽ có phép thay hình đổi dạng khi là một giai nhân, lúc là một thư sinh nho nhã, hay một dũng tướng oai phong lẫm liệt, nhưng có điều dù biến hình thành cái gì thì loài hồ vẫn không thể nào làm cho cái đuôi của nó biến mất đi được. Ở đây cũng vậy, dù loài ma quỷ có bày dặt chuyện gì, có chọn lựa diễn viên nào để tung ra sân khấu thì cái đuôi là thủ đoạn điêu ngoa dối trá, lừa bịp, cắn trộm, sủa càn .. vẫn cứ lòi ra không dấu được ai cả.

Tôi không nói đến từng cá nhân, vì những người này trong đó có những thành phần lương hảo, nhưng vì thiếu tin tức và bị lừa dối hay vì nông nổi, bị thúc đẩy bởi những hiềm khích ân oán cá nhân nên đã vô tình sả thân làm tay sai để đánh phá hàng ngũ quốc gia của mình mà không biết.

Tôi chỉ muốn nói đến những chiến thuật đê hèn, dơ bẩn quá quen thuộc mà đồng bào chúng ta đều nhận biết ra ngay nhờ những kinh nghiệm thu lượm được sau một cuộc chiến đấu lâu dài hàng mấy chục năm để bảo vệ lý tưởng tự do. Đây là những thủ đoạn mà kẻ chủ mưu thường tự biện bạch bằng câu “cứu cánh biện minh cho phương tiện” (tiếng Pháp là “la fin justifie les moyens”. Nói nôm na, là họ có quyền sử dụng những phương pháp tàn bạo, vô luân đến đâu cũng được. Luận điệu này đã bị Thánh Gandhi của Ấn Độ phản bác lại bằng câu “ce sont les moyens qui dénoncent la fin” có nghiã là “chính các phương sách đã tố cáo cái cứu cánh”. Nói nôm na là, chính các phương sách được sử dụng đã tố giác thực chất của cái mục đích người ta nhắm tới là gì. Câu nói này Gandhi muốn nhắn nhủ nói rằng: “Đừng có ngụy biện! Kẻ nào đã dùng những phương sách hạ tiện, thì không thể nói là phục vụ cho một mục đích cao cả!” Gandhi khuyên dân chúng, hễ thấy một người làm một việc nào đó dưới một danh nghiã nào đó mà không biết hắn thực sự nhằm mục đích gì, thì đừng tin theo những lời hắn nói mà hãy nhìn cung cách hành sử của hắn thì rõ ngay. Những phương sách đê tiện, gian sảo, hèn hạ thì nhất quyết không phải là nhằm một mục đích cao thượng đâu, dù hắn có nói gì, có che dấu cách gì đi nữa cũng vô ích. Tổng Thống Nguyễn-Văn-Thiệu cũng đã chắng từng nói “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm” đó sao ?

Ở đây tôi chỉ xin nhắc các cháu một điều là các cháu vừa thoát qua một âm mưu ám hại quá độ đê hèn, hạ tiện, nhưng xin các bạn đừng buồn và giận, hãy xếp những chuyện ấy qua một bên vì chúng thuộc vào loại hành vi dơ bẩn không nên nhắc đến để cho tư tưởng khỏi bị ô nhiễm. Xin các cháu đừng bao giờ có ý nghĩ rằng nếu bị vô cớ đánh phá với những thủ đoạn hạ đẳng như vậy, thì phải trả đũa lại cho công bằng theo cách “mắt trả mắt, răng trả răng” (oeil pour oeil, dent pour dent). Không nên làm như thế, vì làm như thế thì cuộc tranh đấu chống quân thù VC bạo tàn chỉ còn là một cuộc chiến giữa hai băng đảng cũng đê hèn, bạo ngược như nhau, đâu có gì đáng để hãnh hiện ?

Các cháu nên nhớ rằng đồng bào rất sáng suốt và đã nhìn ngay ra sự thật. Do đó, thiết nghĩ các cháu càng bị đánh phá đê hèn, hạ tiện bao nhiêu thì danh dự các cháu càng chói sáng rực rỡ bấy nhiêu và những kẻ âm mưu bôi nhọ các cháu càng gánh lấy nhục nhã và sự khinh bỉ của đồng bào bấy nhiêu. Như cổ nhân đã nói: “hàm huyết phún nhân tiên ố kỳ khẩu” nghiã là “ngậm máu phun người thì bẩn miệng mình trước”.

Các cháu hãy hiên ngang tiến bước trong cuộc đấu tranh cho chính nghiã dân tộc bằng những phương sách trong sáng ngay thẳng như Đức Lê-Lợi trong cuộc chiến chống quân Minh mấy trăm năm về trước. Chính đường lối cao thượng và trong sáng của Lê Lợi đã giúp ông chiến thắng kẻ thù đông đảo gấp bội và vô cùng bạo tàn. Như trong Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi đã viết:

“Thế giặc mạnh ta yếu mà ta địch nổi,
Quân giặc nhiều ta ít mà ta được luôn

Mới hay:

Đem Đại-Nghiã để thắng Hung-Tàn
Lấy Chí-Nhân mà thay Cường-Bạo”

Các cháu hãy áp dụng phương sách tranh luận công khai, ngay thẳng để làm sáng tỏ mọi nghi vấn trong chế độ dân chủ này. Đây cũng là cơ hội để các cháu học hỏi chỉ dạy của các bậc cao minh muốn thực tình góp công, giúp ý với các cháu khi kẻ đánh phá chỉ lẩn lút trong bóng tối cắn càn, sủa bậy, không dám chường mặt trong cuộc tranh luận công khai vì chúng biết “khôn chắng qua lẽ, khỏe chẳng qua lời” như cổ nhân đã dậy. Kẻ có lý lẽ và thiện chí thì không ngại đối thoại với ai cả, nhưng kẻ gian thì không thế đâu, trái lại. chúng run sợ, né tránh và trốn chạy.

Cuối cùng, xin các cháu nhớ cho rằng khi được đồng bào khen ngợi và khuyến khích thì đừng nghĩ rằng đã toàn hảo, mà còn phải học hỏi rất nhiều. Xin chúc các cháu có nhiều sức khỏe và vững tinh thần để phục vụ tập thể đồng bào trong những ngày tháng sắp tới.

Thân mến chào các cháu,

San Jose, ngày 01 tháng 12 năm 2009

Nguyễn Văn Thành, Cư Dân Khu Vực 7


1 comment:

  1. Là một người trẻ đang sống tại một thành phố khác, tôi rất cảm động và phấn khởi được đọc những lời chia sẻ, dạy dỗ của ông Thành cũng như những lời chia sẻ của các quí ông bà và quí bậc phụ huynh khác. Xin giúp và cố vấn cho giới trẻ vươn lên trong tinh thần xây dựng và đoàn kết. AD

    ReplyDelete