Wednesday, June 16, 2010

NGÀY VINH DANH CHA

Các con dấu yêu của mẹ !
Thời gian lướt qua nhanh quá ! Bao nhiêu vật đổi, sao dời ! Bao nhiêu biến chuyển sập đến.Có thứ hiện hữu rồi thoáng qua. Có thứ còn tồn tại như thách thức nhân tâm, long kiên trì dũng cảm và trí thông minh sáng tạo của con người : Khủng bố, thiên tai, dầu loang, gây hấn v.v…
Riêng ở San José, hiện tượng bè phái, phản dân chủ hay nói đúng hơn là cách cư xử không công bằng và lịch duyệt giữa con người với con người vẫn còn tồn tại nếu không muốn nói là càng ngày càng tồi tệ hơn.

Các con ạ !
Hơn hai năm qua, đồng hương tị nạn cộng sản nơi phần đất gọi là thung lũng tình thương, đã càng ngày càng ngán ngẩm về ước vọng một mong muốn thành hiện thực vĩnh viễn với danh xưng bé nhỏ “Little Saigon” hầu như rất mong manh. Lực cản ước vọng đó không ai phủ nhận được là từ người nghị viên đương nhiệm của Khu vực 7 và đa số trong tập đoàn lãnh đạo thành phố San José, chỉ vì danh xưng “Little Sàigòn” đã được bà Nghị viên đó xác nhận như có hàm ý chống Cộng. Đồng lõa với lực cản đó, là những người đại diện cho Cộng đồng để đề xuất xin danh xưng Little Sàigòn cho Khu phố Thương Mãi Việt Nam trên một đoạn của đường Story, theo ấn tượng, hầu như đã đánh trống bỏ dùi ( Nghĩa là không còn màng tới việc xin duy trì vĩnh viễn sau thời hạn ba năm).
Vì quan tâm đến “Little Sàigòn” nơi Thủ phủ của người tị nạn tại miền Bắc California này, nên đồng hương tị nạn cộng sản của Khu vực 7 nói riêng, và Thành phố San José, nói chung, đã quyết tâm làm vô hiệu hóa lực cản nói trên bằng cách thực hiện ý nguyện dân chủ theo luật pháp là xin truất nhiệm người nghị viên đã khinh miệt và coi thường nguyện vọng chính đáng của cộng đồng cùng màu da huyết thống với mình. Vì cường quyền và nhiều thế lực đứng sau, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã không đạt thành mục đích trong kỳ bầu cử đặc biệt (Special Election) ngày 3/3/2009.
“Bại không nản” là câu châm ngôn đã hun đúc chí tranh đấu kiên cường của người dân tị nạn. Trong kỳ bầu cử sơ khởi vừa qua, 8 tháng 6 năm 2010, dù không có sự tương nhượng giữa các ứng cử viên Mỹ gốc Việt (đối đầu với nghị viên đương nhiệm tái tranh cử), nhưng qua số phiếu mà cử tri bỏ cho họ đã chứng tỏ đại đa số người Mỹ gốc Việt tại Khu vực 7 không còn tin vào bà nghị viên đương nhiệm nữa. Do đó, số phiếu trên 7 ngàn mà bà ta trông đợi từ cử tri bầu “No Recall” hôm 3/3/2009, trong đợt bầu cử vừa mới đây đã chỉ còn trên bốn ngàn. Để rồi bà phải nhận chịu đi vào “run off” với ứng cử viên Minh Dương,có số phiếu cao thứ nhì (sau bà) vào kỳ bầu cử chung cuộc, 2 tháng 11 tới đây.
Các con biết không, nếu các ứng cử viên gốc Việt khác biết nhìn rõ vào mục đích chung, thì kỳ bầu cử sơ khởi 8 tháng 6 đã có một nghị viên mới với đức độ và tài năng hơn hẳn bà nghị viên đương nhiệm, Madison Nguyễn, trong cương vị đại diện dân ở Khu vực 7, mà không cần phải chờ bầu lại vào kỳ chung kết. Đây cũng là bài học nói lên rằng nếu nhiều chiếc đũa gom thành một bó thì sẽ tạo nên một lực vô địch hơn hẳn từng chiếc đơn lẻ, sẽ bị bẻ gãy một cách dễ dàng. Dầu sao, hồn thiêng sông núi, và vong hồn của các đấng tiền nhân, của các anh hùng tử sĩ, của những người dân Việt hiền lành chân chất cũng đã phù trợ cộng đồng người Việt tị nạn chân chính, giúp cho có được một ứng cử viên sáng giá có nhiều cơ hội trở thành một nghị viên mới của Khu vực 7.
Các con còn nhớ khi mẹ hàn huyên cùng ba và các con trong những buổi tối gia đình đoàn tụ đông đủ không ? Mẹ và ba đã bàn đến những nỗ lực mà Ủy Ban Bãi Nhiệm (trong đó ba, mẹ là những thành viên) sẽ đạt đến khi phục hoạt trong thời gian bầu cử của nhiệm kỳ 2010-2014 là: cương quyết giúp một ứng cử viên gốc Việt sáng giá nhất để có thể thay thế bà nghị viên đương nhiệm không còn xứng đáng nữa. Cho nên, ba và mẹ đã cùng với các, ông, bà, cô chú, bác trong Ủy Ban Bãi Nhiệm lại tiếp tục trách nhiệm mà cộng đồng tị nạn chân chính tin tưởng ủy thác. Dù có nhiều dèm pha, bóng gió từ mọi phía nhưng những thành viên trong UBBN vẫn kiên trì chịu cực, chịu khổ những khi trời hanh nắng như đốt cháy da người, băng mình trên từng, khu phố, ngõ cụt, trong những khu chung cư, mobile home để gõ cửa mời gọi cử tri bầu cho ứng cử viên đầy tâm huyết, có năng lực, phúc hậu và nhất là có lòng đam mê sinh hoạt dòng chính và tinh thần phục vụ người dân. Sự nhịn nhục và lòng vị tha đã giúp các thành viên trong UBBN vượt qua được những bực dọc không cần thiết để hướng đến nhiệm vụ cao cả mà mình đang dấn thân.
Đến nay, Ứng cử viên Rudy Rodriguez đã giữ lời cam kết của mình trong buổi tranh biện tại thư viện nhánh Evergreen trên đường Aborn là sẽ hỗ trợ Ứng cử viên Minh Dương nếu Ông ta không được vào vòng chung kết. Còn các ứng cử viên khác, hy vọng họ sẽ tỏ thái độ lịch lãm của người dân Hoa kỳ, hay nói đúng hơn nếu họ có cùng chí hướng chung là mong có một khuôn mặt nghị viên mới. thay thế người nghị viên đương nhiệm không còn được lòng tin của đa số cử tri Khu vực 7 nữa.
Dầu sao chăng nữa, lòng dân mới là yếu tố quyết định một vấn đề. Cho nên vì sự nghiệp chung, mẹ và ba hy vọng ở sự sáng suốt của cử tri Khu vực 7 sẽ dồn phiếu cho ứng cử viên Minh Dương vào ngày bầu cử 2 tháng 11 năm 2010.
Nhân ngày Father’s Day năm nay, mẹ mong các con hãy cùng ý hướng chung của mọi người con, với tấm lòng thành và hiếu thảo, luôn nhớ câu “Công cha như núi Thái Sơn” của tiền nhân và câu “Tình cha tha thiết như vầng Thái Dương…” trong bài hát của Ca,Nhạc sĩ Ngọc Sơn, nên tổ chức ngày VINH DANH CHA năm nay đầy ý nghĩ nhất.
Mẹ sẽ hỗ trợ các con tận tình.
HAPPY FATHER’S DAY ! HAPPY FATHER’S DAY.
Bạch Tường Quân.

No comments:

Post a Comment