Saturday, February 13, 2010

Thư Cám Ơn của Gia Đình Daniel Phạm gửi Đồng Hương Việt Nam Nhân Đầu Năm Canh Dần, 2010

Thư Cám Ơn của Gia Đình Daniel Phạm gửi Đồng Hương Việt Nam Nhân Đầu Năm Canh Dần, 2010

Kính Thưa Quý Vị Đồng Hương Việt Nam,

Tôi là Phạm Hữu Vinh và Đỗ Thị Lan. là cha mẹ của cháu Daniel Phạm. Con tôi là người đã bị hai nhân viên cảnh sát San Jose bắn chết trong buổi sáng ngày Mother Day 10/5/2010 ngay trong sân nhà của chúng tôi cư ngụ.

Nhân dịp Xuân Canh Dần, gia đình chúng tôi xin chân thành cầu chúc cho quý vị đồng hương một năm mới an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý. Cộng đồng Việt Nam luôn thăng tiến trong năm mới.

Gia đình chúng tôi xin chân thành cám ơn Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam, các hội đoàn, các cơ quan truyền thông và Liên Đoàn Cử Tri cùng các cá nhân khác đã hết lòng giúp đỡ gia đình chúng tôi trong việc an ủi và tố chức các đêm thắp nến, cầu nguyện, và biểu tình để đòi hỏi công lý cho cháu Daniel Phạm và gia đình chúng tôi trong thời gian qua.

Kính thưa quý vị trong vụ án con tôi có nhiều điều bí ẩn mà chúng tôi xin được trình bầy với quý vị như sau:

Cảnh sát trưởng San Jose là ông Robert Davis và Chánh Biện Lý Cuộc Santa Clara là bà Dolores Carr đã hoàn toàn dấu kín những điều sau đây cho đến sau khi xử kín Đại Bồi Thẩm Đoàn xong tức là sau hơn 5 tháng trời, dài đăng đẳng đối với gia đình chúng tôi và những đồng hương mong muốn được biết sự thật về cái chết của con chúng tôi. Đây là những điều mà nhiều người cho là rất bất công:

  1. Dấu kín tên hai cảnh sát viên là Brian Jeffrey and Matthew Blackerby đã bắn chết con tôi.
  2. Dấu kín hai bản báo cáo của pháp y khám thi thể con tôi và của Sở Cảnh Sát tại hiện trường.
  3. Tại sao lại còng tay con tôi khi cháu đã bị bắn chết? Chẳng những thế tại sao sở cảnh sát lại lục soát nhà cửa chúng tôi từ trong ra ngoài sau khi bắn chết con tôi, để tìm cái gì?

Mới đây, nhờ sự đòi hỏi của Liên Minh Vì Công Lý, văn phòng Biện Lý Cuộc DA đã gửi điều tra viên lần đầu tiên đến xem xét hiện trường là sân sau của tư gia chúng tôi vào ngày Thứ Hai 25-1-2010.

Chúng tôi cầu mong quý vị đồng hương tiếp tục yểm trợ bằng cách lên tiếng để yêu cầu Hội Đồng Thành Phố và các cơ quan công lực tiếp tục điều tra thêm về vụ án của Daniel và cho tiến hành vụ xử tại tòa dân sự sớm được diễn ra trong công bằng và trung thực để nhằm ngăn chặn chuyện lạm dụng vũ khí thái quá của các nhân viên sở cảnh sát.

Chân thành cám ơn sự lưu tâm và yểm trợ của quý vị đồng hương và quý hội đoàn cho hoàn cảnh oan trái của gia đình chúng tôi.

Trân trọng cảm ơn
Gia đình Phạm Hữu Vinh


No comments:

Post a Comment