Wednesday, February 17, 2010

TRUY TỐ TỘI ÁC CỘNG SẢN VIỆT NAM

* Nguyễn thị Quảng Bình

Năm mới Canh Dần đã đến, “ông Ba Mươi” đã bệ vệ bước ra làm chủ một năm. Nhà nhà, người người hân hoan mừng Xuân đón Tết với hy vọng năm mới sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp hơn năm cũ.
Nhưng cũng có rất nhiều gia đình đau buồn tưởng nhớ người thân đã phải thiệt mạng một cách tức tưởi oan khiên trong mùa Xuân Mậu Thân khói lửa ngập trời. Xuân Mậu Thân đã đi vào lịch sử là bằng chứng của sự tráo trở, lật lọng của cộng sản Việt Nam vi phạm lệnh hưu chiến để tấn công miền Nam khi mọi người đang vui hưởng những ngày Tết truyền thống thiêng liêng trong sự sum họp ấm cúng của gia đình. Cố đô Huế là vùng đất chịu số phận nghiệt ngã kinh hoàng nhất, gần một tháng trời quằn quại dưới bàn tay nhuốm máu của Cộng quân đã mang đến “giải khăn sô cho xứ Huế” mà mỗi khi nhắc đến không ai là không ngậm ngùi thương cảm. Những bức hình khai quật mồ chôn tập thể chỉ còn sọ với xương, những đám tang làm trắng cả thành phố Huế là những bức hình biết nói, tố cáo mạnh mẽ trước công luận sự dã man, tàn ác, vô nhân đạo của tập đoàn Hồ chí Minh-tay sai của cộng sản quốc tế.
Mặc dầu 42 năm đã trôi qua, nhưng oan khiên của những nạn nhân vô tội bị thảm sát vẫn chưa được giải bày khi chính phạm là đảng cộng sản Việt Nam và bọn tay sai vẫn phây phây ngoài vòng pháp luật, vẫn không phải ra trước vành móng ngựa để trả lời về tội ác của mình.
Đã có rất nhiều bài báo, bài bình luận, truyện ngắn, truyện dài viết về Tết Mậu Thân, đặc biệt nhất là sự ra đời của sách Biến động miền Trung của ông Nguyễn Phúc Liên Thành, nguyên Chỉ Huy Trưởng BCH/ CSQG Thừa Thiên, Huế. Sách này đã viết chi tiết về cuộc tàn sát dịp Tết năm 1968 ở Huế khiến 5,327 thường dân vô tội bị giết chết và 1,200 người bị bắt đi mất tích.
Tội ác này bao giờ sẽ bị tố cáo trước tòa án quốc tế để xét xử những tên đồ tể người Việt hiện đang còn sống trong nước và hải ngoại?
Thời gian qua, nhờ được sinh sống tại các quốc gia dân chủ tự do, người Việt hải ngoại chúng ta được biết nhiều tin tức liên quan đến việc xét xử những tên độc tài sắt máu, những kẻ phạm tội diệt chủng, tội phạm chiến tranh, tội ác chống nhân loại. Chẳng hạn việc bắt giam Tổng Thống Nam Tư cũ Slobodan Milosevic, ông này đã chết vì bịnh trước khi bị đưa ra xét xử.
Theo một tài liệu của cựu sĩ quan khoá 4 Thủ Đức là ông Đỗ ngọc Uyển thì “Ngày 4-3-2009, Tòa Án Hình Sự Quốc Tế đã ban hành trát bắt giữ Tổng Thống Omar Hassan Al-Bashir của Sudan để trả lời trước công lý về năm tội ác chống nhân loại được dự liệu tại điều 7 của Đạo Luật Rome (The Rome Statute)…...Nếu Tổng Thống Bashir không ra trình diện hoặc chính quyền Sudan không giải giao ông này cho Tòa Án Hình Sự Quốc Tế, ông ta sẽ bị coi là kẻ đang đào tẩu, trốn tránh công lý (a fugitive from justice). Và kể từ nay, khi nào ông Bashir bước chân ra khỏi Sudan, đến một quốc gia hội viên của đạo luật Rome và ngay cả những quốc gia không phải hội viên nhưng sẵn sàng hợp tác với Tòa Án, ông ta sẽ bị bắt và giải giao cho Tòa Án để trả lời trước công lý về những tội ác mà ông ta phải chịu trách nhiệm.”
Năm ngoái Thông tấn xã AFP loan tin cựu Tổng Thống Liberia ông Charles Taylor bị đưa ra tòa án xét xử tội ác chiến tranh, các công tố viên tại Tòa án Đặc biệt do Liên Hiệp Quốc bảo trợ xét xử tội ác chiến tranh tại Sierra Leone đã bắt đầu cuộc đối chất vào ngày 10 tháng 11 năm 2009. Nhà lãnh đạo cũ của Liberia này bị cáo buộc là ủng hộ các phiến quân đã giết hại, cưỡng hiếp, bắt cóc và chặt chân tay hàng ngàn người tại nước láng giềng Sierra Leone trong thời gian có cuộc nội chiến của nước này từ năm 1991 tới 2002. Ông Taylor sống lưu vong tại Nigeria từ năm 2006.
Tại quốc gia láng giềng của Việt Nam là Cam Bốt, những tay đồ tể khét tiếng thời Khờ Me Đỏ thống trị nước này cũng lần lượt bị đưa ra xét xử, trong đó có cựu trưởng trại tù Kaing Guek Eav bí danh là Duch. Theo tin đài VOA, nhóm này bị đưa ra tòa án được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn và tài trợ để xử tội phạm chiến tranh ở Phnom Penh. Duch 66 tuổi bị truy tố tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại. Chỉ riêng một trại tù này đã tra tấn và hành quyết khoảng 15,000 tù nhân trong đó có nhiều người ngoại quốc. Tòa án đã tìm cách buộc ông Duch cùng với 4 thủ lãnh Khmer Đỏ còn sống phải chịu trách nhiệm về việc đã gây ra cái chết của hơn một triệu người Cam Bốt trong lúc chế độ này cầm quyền từ năm 1975 đến năm 1979.
Mới đây, theo báo chí, Thẩm Phán Argentina ra lệnh bắt các quan chức Trung Cộng vi phạm tội diệt chủng và tra tấn thành viên giáo phái Pháp Luân Công là một tin mang tính lịch sử. Ngày 17-12-2009 thẩm phán Araoz de Lamadrid đã đưa ra một trát lệnh quốc gia và quốc tế đòi bắt giữ Giang trạch Dân, cựu lãnh đạo đảng Cộng sản Trung quốc và La Cán, cựu giám đốc Phòng 610, một cơ quan nằm ngoài luật pháp được thành lập để dẫn đầu và phối hợp chiến dịch đàn áp Pháp luân công. Trát lệnh truy tầm được thi hành bởi Phòng Cảnh Sát Quốc Tế (Interpol) thuộc cảnh sát liên bang Argentina. Tháng trước đó Tòa Án Quốc Gia Tây ban Nha cũng đã truy tố 5 lãnh đạo cộng sản cấp cao vì cùng một tội danh đối với Pháp Luân Công.
Trông người mà gẫm đến ta, cuộc thảm sát Tết Mậu Thân đã 42 năm, một số nhân chứng đã qua đời, số còn sống trong nước chắc chắn không dám lên tiếng tố cáo chế độ Hà Nội, nhưng ở hải ngoại này còn có những nhân chứng sống, những bà con ruột thịt của nạn nhân. Người viết được biết có em ruột của Linh Mục Bửu Đồng hiện sống tại San Jose. Nhân sĩ người Huế cũng như chính trị gia, nhà văn, nhà báo, cảnh sát, quân đội v.v. hiện định cư tại các quốc gia tự do cũng nhiều. Chúng ta cần lên tiếng đòi công đạo cho người đã khuất, chúng ta cần tố cáo tội ác của Hồ chí Minh và tập đoàn Bắc Bộ Phủ trước khi các nhân chứng không còn nữa.
Để có thể thực hiện điều này, thiết tưởng ngoài sự cộng tác chặt chẽ của các thành phần nêu trên và cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản nói chung, sự kết hợp làm việc của hai thế hệ già trẻ là điều không thể thiếu. Các bạn trẻ cần được nhắc nhở về sự dã man khát máu của cộng sản VN, với lòng yêu quê hương đất nước, với óc cầu tiến để tìm tòi học hỏi, với khả năng làm việc có phương pháp khoa học, với sự hiểu biết về những phương tiện kỹ thuật tân tiến nhất, với nhiệt thành và sức khoẻ của tuổi trẻ, nhất là được sự hướng dẫn chỉ bảo một cách thân thương rộng lượng của thế hệ cha anh, chắc hẳn một ngày các tay trùm của đảng cộng sản VN sẽ phải trả lời trước tòa án quốc tế về tội ác của vụ tàn sát Tết Mậu Thân 1968.
Xin bà con đất Thần Kinh hãy đáp lại lời kêu gọi của Thiếu Tá Liên Thành trong Thư Ngỏ Gởi Thân Nhân Của Những Nạn Nhân Bị Thảm Sát Trong Biến Cố Mậu Thân 1968 Tại Huế: “ Hãy trả lại công bằng và công lý cho 1,200 thường dân bị mất tích và 5,627 thường dân vô tội bị cộng sản đập đầu chôn sống, bắn giết, trong Tết Mậu Thân tại Cố Đô Huế năm 1968. Đồng bào Huế hãy hợp tác với chúng tôi trong nỗ lực truy tố những kẻ sát nhân ra Tòa Án Hình Sự Quốc Tế về tội diệt chủng.”
Chúng tôi xin mượn một trích đoạn trong tài liệu của ông Đỗ ngọc Uyển để kết thúc bài này: “Mang bọn tội phạm Việt Cộng ra trước công lý và mang công lý tới các nạn nhân của chúng là điều cần thiết bởi vì công lý là một thành tố không thể thiếu trong tiến trình hòa giải dân tộc. “Justice is an indispensable ingredient of the process of national reconciliation.” Dân tộc VN đã bị phân hóa và chia rẽ, xã hội VN đã bị suy đồi trầm trọng bởi những di sản độc hại mà chế độ phi nhân cộng sản đã để lại cho dân tộc suốt 80 năm nay kể từ ngày Hồ chí Minh du nhập chủ nghĩa cộng sản vào VN. Mang bọn tội phạm này ra trước công lý là để mang lại hòa bình cho xã hội. “Justice and peace go hand in hand.” Sau hết, mang bọn tội phạm Việt Cộng ra trước công lý là để tránh cho các thế hệ tương lai không bước vào những “vết xe đổ của lịch sử”.
Nguyễn thị Quảng Bình
Mồng Một Tết Canh Dần

No comments:

Post a Comment