Thursday, July 30, 2009

LỜI KÊU GỌI Tham dự Đêm Thắp Nến Hiệp Thông Cầu Nguyện Cho Giáo phận Vinh và Đặc biệt Giáo xứ Tam Tòa



CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM BẮC CALIFORNIA
2129 South 10th Street, San Jose , CA 95112
Điện thoại: (408) 2... Điện thư: (408) 298 6184
Email: norcalvacom@yahoo.com

LỜI KÊU GỌI

Tham dự Đêm Thắp Nến Hiệp Thông Cầu Nguyện
Cho Giáo phận Vinh và Đặc biệt Giáo xứ Tam Tòa

Kính thưa:

• Quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo
• Quý cơ quan truyền thông báo chí.
• Quý Hội đoàn, Đoàn thể, Tổ chức người Việt Quốc Gia.
• Và toàn thể quý đồng hương Việt Nam tỵ nạn cộng sản miền Bắc California nhất là giáo dân Công giáo, đặc biệt là giáo dân gốc giáo phận Vinh.

Kính thưa quý vị,

Trước tình hình khẩn cấp của giáo xứ TAM TOÀ,

Giáo dân và chủ chiên đã bị bạo quyền dàn dựng để bọn đầu gấu côn đồ có dùi cui, roi điện hành hung giáo dân và Linh mục vô tội không có tấc sắt trong tay đến trọng thương, bạo quyền còn bắt giam nhiều giáo dân, thanh niên, sinh viên, cướp đi tượng Thánh Giá của Xứ Tam Tòa trong âm mưu cướp đoạt đất đai và Thánh đường có từ lâu đời của giáo xứ.

Trong tình cảnh đau thương đó, Tòa giám mục giáo phận Vinh đã kêu gọi hàng trăm ngàn giáo dân đồng loạt quy tụ về 18 Giáo hạt để hiệp thông cầu nguyện và cùng tham gia tranh đấu với Giáo dân Xứ Tam Tòa.

Trong Thông Cáo số 3, ngày 27 tháng 7 năm 2009 của Linh Mục Phạm Đình Phùng, Chánh Văn phòng Tòa Giám Mục Giáo phận Vinh đã xác định những hành động man rợ của bọn côn đồ có sự tiếp tay của công an Quảng Bình, thông cáo cũng cho biết Giáo dân Giáo phận Vinh sẵn sàng với tinh thần cao nhất để đối phó, máu giáo dân và linh mục đã đổ xuống, không ai có thể lường hết sự thể sẽ xảy ra nếu giáo dân Tam tiếp tục bị trấn áp dã man.

Để thể hiện tinh thần đoàn kết, hiệp thông, cầu nguyện và yểm trợ tinh thần cho giáo dân Tam Toà đang gánh chịu nỗi thống khổ, bất công dưới sự cai trị của bạo quyền cộng sản vô thần. Ban Đại diện Cộng đồng VN/BCL kêu gọi toàn thể quý vị cố gắng tham dự Đêm Thắp Nến Hiệp thông và Thánh lễ Cầu nguyện cho Giáo phận Vinh, đặc biệt Giáo xứ Tam Tòa do Lương Tâm Công Giáo tổ chức với sự cộng tác của Cộng đồng và các Hội đoàn, Đoàn thể quốc gia Bắc California.

Đêm Thắp Nến
tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng đồng VN/BCL
2129 S. 10th St., San Jose, CA 95112
Lúc 7:30 pm Thứ Sáu, ngày 31 tháng 7 năm 2009


Thánh Lễ Cầu Nguyện
tại Thánh Đường Chú Kitô Vua
5284 Monterey Rd., San Jose, CA 95111
Lúc 4:00 pm Thứ Bảy, ngày 1 tháng 8 năm 2009
Do Linh Mục Lưu Đình Dương Chủ tế

Chúng tôi cũng mong mỏi quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo và các đoàn thể sinh hoạt tôn giáo tổ chức những sinh hoạt tôn giáo tương tự, kêu gọi các tôn giáo trong nước cùng đoàn kết thành một khối, chắc chắn những mong ước tốt đẹp cho đất nước và tương lai dân tộc Việt Nam sẽ mau chóng thành tựu.

Trân trọng

San Jose, ngày 29 tháng 7 năm 2009
TM. Ban ĐDCĐVN/BCL

Nguyễn Ngọc Tiên.

No comments:

Post a Comment