Tuesday, July 28, 2009

TUỔI TRẺ VIỆT NAM TRƯỚC LỊCH SỬ DÂN TỘC

*Nguyễn Châu
Tin từ Nam California cho hay hôm Chủ Nhật 19-7-2009, tại sân cỏ trước Thương Xá Phước Lộc Thọ, hơn 650 đồng hương Việt Nam đã xếp hàng dài ngoằn ngoèo để chờ nhận DVD chủ đề “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” do Phong Trào Ðòi Trả Tên Sài Gòn” thực hiện. Chỉ trong vòng 15 phút số 650 DVD đã phát hết. Buổi phổ biến DVD miễn phí này do Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại ấn hành với “kinh phí tự túc”.

Tuần trước, Phong Trào Ðòi Trả Tên Sài Gòn đã đích thân phân phát tại Nhà Hàng Sea Food ở Westminster, quận Cam.

Tại San Jose, đồng hương người Việt tỵ nạn cũng đã tập trung đông đảo tại hội trường trường Trung Học Independence, số 1776 Education Park Dirve để được Linh mục Nguyễn Hữu Lễ ký tặng DVD tố cáo mặt thật và tội ác của Hồ Chí Minh đối với dân tộc. Gần 400 người tham dự buổi ra mắt DVD lịch sử này.

Mục đích phổ biến DVD “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” là góp phần phá tan các huyễn thoại mà cộng sản Việt Nam dựng lên để tôn vinh Hồ Chí Minh, rồi dựa vào đó mà bóc lột nhân dân, tàn hại đất nước.

Buổi ra mắt DVD tại San Jose đã diễn ra vô cùng hào hứng và đầy khí thế đấu tranh. Ðiều đáng mừng cho cộng đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản, đó là buổi ra mắt này do tuổi trẻ Việt Nam hải ngoại đứng ra vận động và tổ chức. Trách nhiệm chính là Ðoàn Thanh Niên Cờ vàng do Nguyễn Minh Huy làm trưởng đoàn. Các thành viên trẻ trong Liên Ðoàn Cử Tri Gốc Việt Bắc California đã hỗ trợ một cách tích cực.

Tuổi trẻ Nguyễn Minh Huy cho biết là nhờ tiếp xúc và học hỏi các bậc cha anh và nhờ sống trên đất nước Hoa Kỳ tự do, các thông tin không bị bưng bít như ở Việt Nam Cộng sản, nên các thế hệ lớn lên sau cuộc chiến bảo vệ tự do của miền Nam Việt Nam đã bắt đầu nhận thấy được những sự thật lịch sử, đặc biệt là những giả trá, gian xảo của ông Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam.

Cuốn phim “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” với những tài liệu lịch sử được lưu trữ tại các trung tâm sử liệu thế giới, mọi người đã thấy được dã tâm của Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình lừa mị cả dân tộc để phục vụ cho cộng sản quốc tế.

Do đó, muốn cho chế độ cộng sản tại Việt Nam sụp đổ, người ta cần phải làm sụp đổ thần tượng Hồ Chí Minh từ trong tiềm thức của những cán bộ, đảng viên và những người dân sống dưới chế độ Cộng sản gần nửa thế kỷ qua. Họ đã bị mê hoặc bởi các chiến thuật tuyên truyền, dụ dỗ và nhồi sọ của tập đoàn Cộng sản thống trị, nên quá trình giúp người dân quốc nội thức tỉnh cần nhiều thời gian và nỗ lực.

Tại quốc nội, từ 30 tháng Tư năm 1975, sau khi miền Nam Tự Do bị thất thủ, nhiều cán bộ cao cấp của Cộng sản Việt Nam đã nhìn thấy rõ sự thật về đảng của họ và nhất là về lãnh tụ Hồ Chí Minh mà họ từng tôn sùng. Những cán bộ này đã lên tiếng tố cáo đảng, tố cáo các hành vi bất nhân, bất nghĩa của Hồ Chí Minh, họ đã phải trả giá đắt vì đã dám đụng đến “tượng thần HCM”.

Nhưng, định luật lịch sử không thể nào đảo ngược được: với thời gian tất cả những bí mật đều sẽ bị phơi bày ra dưới ánh sáng. Hồ Chí Minh đã hiện nguyên hình một ác quỷ, đảng cộng sản Việt Nam là một “băng” cướp tàn bạo nhất lịch sử nhân loại, trời không dung, đất không tha. Cho đến nay, cộng sản Việt Nam đã lộ mặt bán nước, buôn dân và làm thái thú cho Trung cộng, do đó, dù có dối cũng không thể lừa được nữa!

Mạng lưới thông tin hiện đại internet đã chuyển tải những thông tin đến khắp mọi nơi trong một khoảnh khắc rất ngắn, dù có “tường lửa” cộng sản Việt Nam, Trung Cộng cũng không thể nào chặn hết các nguồn thông tin về dân chủ, tự do và nhân quyền.

Sau hơn 30 năm lưu vong vì vận nước, thật là may mắn cho cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, khi các thanh niên người người Mỹ gốc Việt đã hăng hái dấn thân vào các sinh hoạt xã hội và chính trị của cộng đồng, chuẩn bị tư thế tham gia vào các sinh hoạt chính lưu trong chính trường Hoa Kỳ.

Một bằng chứng cụ thể, đó là sự thành lập Liên Ðoàn Cử Tri Người Việt Bắc California với hoài bão dùng lá phiếu để củng cố tiếng nói của cộng đồng người Việt tỵ nạn trong nền chính trị Hoa Kỳ, xây dựng một cộng đồng Việt Nam tỵ nạn vững mạnh về mọi mặt văn hóa, kỹ thuật, kinh tế để vừa góp phần vào sự phồn vinh của đất nước Hoa Kỳ vừa góp phần hỗ trợ cho các cuộc tranh đấu Dân Chủ, Nhân Quyền trên quê cũ Việt Nam thân yêu.

Sự hình thành Ðoàn Thanh Niên Cờ Vàng là một bệ phóng của những ước vọng tương lai do các sinh viên, học sinh đầy nhiệt huyết đứng ra thành lập.

“Thanh Niên Cờ Vàng” chắc chắn phải là hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa, một đất nước Tự Do, Dân Chủ tại Miền Nam Việt Nam trước 1975.

Không biết ngẫu nhiên trùng hợp hay có cùng chủ trương, Dân Biểu trẻ họ Võ tại tiểu bang Texas đã thành công trong nỗ lực đấu tranh loại trừ lá cờ cộng sản nhuốm máu nhân dân ra khỏi tiểu bang, để chỉ còn cờ vàng ba sọc đỏ tượng trưng cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền được tung bay trên bầu trời.

Nhìn vào khối nhân sự của Ðoàn Thanh Niên Cờ Vàng và Liên Ðoàn Cử Tri Người Việt Bắc California, các đồng hương tỵ nạn thế hệ thứ nhất cảm thấy vui mừng và yên tâm vì nỗi lo âu không có người tiếp nối công cuộc đấu tranh đã hầu như tan biến.

Những thanh niên, sinh viên gốc Việt, hậu duệ của thế hệ tỵ nạn, đã ý thức được bổn phận và trách nhiệm của mình trước lịch sử dân tộc Việt Nam cũng như đối với đất nước Hoa Kỳ.

Với tư cách công dân Hoa Kỳ, tuổi trẻ Việt Nam tỵ nạn đã có mặt trên các chiến trường Iraq, Afghanistan, nhiều người đã đảm trách những chức vụ chỉ huy quân sự cao cấp, nhiều người đã trở thành nhà khoa học, kỹ thuật quan trọng của quê hương thứ hai. Nhưng, những thanh niên ưu tú ấy không thể nào quên được quê hương thứ nhất Việt Nam, nơi mà hàng chục triệu người Việt Nam đang sống dưới một chế độ không tôn trọng Dân Chủ, Tự Do, chà đạp Quyền Làm Người.

Sau hơn một phần tư thế kỷ, hy vọng đã vươn lên trong cộng đồng người Việt tỵ nạn. Tuổi trẻ Việt Nam tại hải ngoại đã ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình trước lịch sử cộng đồng tỵ nạn và đất nước Việt Nam. Họ biết rõ rằng, đánh mất căn cước tỵ nạn, người Việt sẽ chỉ còn là một đám di dân kinh tế như các nhóm thiểu số khác, sớm hay muộn sẽ bị hòa tan, mất gốc, do đó cần phải dấn thân tranh đấu để duy trì bản sắc và giá trị của cộng đồng.
NGUYỄN CHÂU

No comments:

Post a Comment