Sunday, July 26, 2009

Tuổi Trẻ Vận Động Cho Little Saigon (San Diego)

**Take2Tango**

Vì mục đích phát triển văn hoá và kinh tế của cộng đồng người Việt trên đường El Cajon Blvd nói riêng và của thành phố San Diego nói chung. Hội Little Saigon Foundation đã có nhã ý mời nghị viên thành phố Todd Gloria đến thăm viếng khu thương mại của người Việt tại East San Diego. Buổi tiếp đón Nghị Viên Todd và phái đoàn gồm ông Travis Knowles, phụ tá cho Nghị viên Todd Gloria và cô Beryl Forman thuộc El Cajon Boulevard Business Improvement Association đã được tổ chức vào lúc 09:00AM ngày Thứ bảy 25/07/2009 tại Phở King Restaurant, đại lộ El Cajon.

Mở đầu ông Frank Vương, Chủ Tịch Little Saigon Foundation đã trình bày mục đích của hội thiện nguyện “Little Saigon Foundation” là hợp tác với Hội Phát Triển Thương Mại El Cajon, để vận động đặt danh xưng cho khu vực đại lộ El Cajon từ đường Highland cho đến đường Euclid, dày đặc các dịch vụ thương mại của người Việt, là Little Saigon. Các em trong Little Saigon Foundation đã bỏ thì giờ đi từng cơ sở thương mại để trưng cầu ý kiến về việc đặt tên Little Saigon và được tuyệt đại đa số tán thành. Khu vực này đã mang sẵn sắc thái Văn hoá Việt bằng những bức hoạ chợ Bến Thành, sinh hoạt Tết, thuyền nhân trên các hộp tiện ích và tương lai sẽ tổ chức hội chợ trên phố tạo sức sống mới cho khu vực thương mại Việt Nam.

Trong dịp này nghị viên Todd Gloria, khu vưc 3, đã tâm sự là ông hiện đang cư ngụ tại khu vực City Heighs, gia đình ông xuất xứ từ nhiều gốc gác đã định cư tại đây từ năm 1927. Ông là nghị viên duy nhất là người điạ phương City Heights đại diện trong Hội Đồng Thành Phố. Sở dĩ khu vực City Heighs phát triển mạnh mẽ tại góc đường Fairmount, University là do nỗ lực cuả khối đa chủng tộc đòi chính quyền thành phố cải thiện khu vực sinh hoạt cuả nhiều sắc dân thiểu số. Ông tỏ lòng ngưỡng mộ nỗ lực cuả các thanh niên trẻ Mỹ gốc Việt đang nỗ lực trong việc đặt tên Little Saigon, góp phần vào phát triển nét đa văn hoá trong vùng East San Diego, để mong phát triển thương mại, thu hút du khách và đầu tư.

Cô Beryl Forman, Partnership của Thành phố trong việc phát triển thương mại trên đại lộ El Cajon nhiệt tình ủng hộ việc đặt tên Little Saigon cho khu thương mại Việt Nam, cô rất thích món ăn, cà phê Việt Nam. Cô cho biết là Đại Lộ El Cajon, trước khi có xa lộ 8, là con đường xuyên lục điạ Mỹ mang số hiệu 80 kéo dài đến tận Tiểu Bang Georgia. Chi tiết này thật thú vị.

Trong dịp này các vị đại diện Cộng đồng cũng đề nghị với Nghị Viên Todd: "chúng tôi là những người tỵ nạn cộng sản, nên không muốn thấy lá cờ đỏ, sao vàng cuả cộng quyền, và những cơ sở thương mại làm ăn với Việt Cộng và những dịch vụ có tính cách tuyên truyền cho chế độ độc tài cộng sản Hà Nội, xuất hiện bất cứ nơi nào trong khu vực Little Saigon tương lai". Nghị Viên Todd và phái đoàn rất am hiểu và hoàn toàn tán đồng.

Sau đó các vị đại diện Cộng Đồng Việt Nam San Diego và Little Saigon Foundation đã hướng dẫn phái đoàn của Nghị Viên Todd Gloria đi thăm toà báo Người Việt Today, chợ Minh Hoà, phòng Nha Khoa cuả nha sĩ Nguyễn Khải Hùng và một số cơ sở thương mại khác. Mọi người chia tay vui vẻ và chúc dự án Little Saigon thành công hầu giúp cho dịch vụ thương mại cuả Cộng Đồng người Việt tại San Diego càng ngày càng phát triển phồn thịnh.

1 comment:

  1. Công cuộc vận động Hội Đồng Thành Phố San Diego chấp thuận đặt tên Little Saigon cho khu thương mại đông đảo người Việt của Hội Little Saigon Foundation, đã nói lên tấm lòng và ý muốn của đại đa số người Việt hải ngoại (nói chung), San Diego (nói riêng). Hy vọng và cầu chúc cho tấm lòng và ước nguyện ấy được thành công suông sẻ .

    Cùng một vấn đề nhưng rõ ràng hai ý hướng:
    -Ở tại San Jose, CA., thành phố có đông đảo người Việt, nhất là khu vực 7 lại có 1 nghị viên gốc Việt, Madison Nguyễn, thế nhưng cái tên Little Saigon đã không được bà nghị viên Madison ủng hộ mà còn có vẻ đi đêm với các ông bà nghị viên khác, cùng ông Thị trưởng để VÙI DẬP cái tên Little Saigon, chỉ vì Little Saigon "mang âm hưởng chống cộng"!

    Lần này cộng đồng người Việt tại San Diego lo vận động cho Little Saigon chính là cái "TÁT" vào mặt bà nghị viên Madison Nguyễn cùng Hội Đồng "Rít" ở thành phố San Jose rồi đó .

    Dù có ai kia không đồng ý là cái "TÁT" vào mặt bà nghị viên Madison, nhưng không thể chối cãi, rằng, cuộc vận động đặt tên Little Saigon cho khu thương mại của người Việt hải ngoại là điều đáng ủng hộ; tại sao chống ?

    ReplyDelete