Tuesday, November 24, 2009

Tâm Thư Của Các Bạn Trẻ Trong Liên Đoàn Cử Tri

Tâm Thư Của Các Bạn Trẻ Trong Liên Đoàn Cử Tri

Về Bản Lên Tiếng của Anh Barry Hùng Đỗ


Kính thưa quý anh chị,

Chúng em Daley Nguyễn, Sơn Bùi, Mỹ Phương, Hồ Vũ, Lưu Phương, Bảo Ánh, Nguyễn Việt và Minh Uyên đồng ký tên trong bức tâm thư này là những thành viên trẻ nhất trong LĐCT. Trong thời gian qua vì phải dồn hết tâm trí và thời gian để lo cho cuộc biểu tình chống “Meet Vietnam” ở San Francisco, đến hôm nay tụi em (với tư cách cá nhân) mới có dịp trả lời bản Lên Tiếng của anh Hùng đăng trên báo Tiếng Dân. Những việc xảy ra gần đây và những gì anh Hùng đề cập đến trong bản lên tiếng làm chúng em thấy ưu tư, trăn trở cho tương lai của Cộng Đồng Người Việt tị nạn Cộng Sản tại Bắc California. Chúng em luôn tự hỏi tại sao Cộng Đồng mình lại trở nên chia rẽ trầm trọng như vậy? Phải chăng bọn Việt gian đã trà trộn trong cộng đồng để gây chia rẽ nội bộ, hay chỉ vì một vài cá nhân đã coi cái “Tôi” của mình quá lớn, lớn hơn cả danh dự của cộng đồng?

Trong thư lên tiếng, anh Hùng đã hơn một lần nhắc đến tên các anh Thomas Nguyễn, Lê Lộc, và Bryan Công Đỗ, và cho rằng các anh ấy là những kẻ đang lũng đoạn LĐCT vì mục đích riêng. Trong thư anh cũng khuyên các bạn trẻ chúng em cùng các thành viên khác của LĐCT “không vì những cá nhân đó mà xa rời cộng đồng”. Chúng em rất cám ơn lời khuyên có tính xây dựng của anh. Tuy nhiên, nếu thực sự các anh Thomas, Lộc, và Bryan đã và đang toan tính lũng đoạn LĐCT, chúng em cần phải biết rõ sự thật để quyết định có nên tiếp tục hợp tác với các anh ấy nữa hay không. Tục ngữ có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Chúng em sẽ không muốn “gần mực” khi sự thật được phơi bày. Nhưng nếu chỉ vì hiểu lầm, thì sự trong sáng của các anh ấy phải được phục hồi.

Để đánh tan những ngộ nhận, giúp đồng hương hiểu rõ diễn tiến của các sự việc, và cho giới trẻ chúng em có cơ hội lắng nghe những trình bày của cả 2 phía: anh Hùng và chị Cẩm Vân cùng với các anh Thomas, Lộc, và Bryan, chúng em kính mời các anh, chị tham dự một buổi họp đặc biệt sẽ được tổ chức vào lúc 6:30 giờ chiều Thứ Năm ngày 10 tháng 12 năm 2009 tại Phòng Họp Chính của Thư Viện Evergreen (2635 Aborn Rd., San Jose, CA 95121).

Chúng em rất tâm đắc với ý trong thư lên tiếng của anh Hùng: “….không vì một vài cá nhân mà rời xa cộng đồng, tất cả chúng ta đều là những thành viên của cộng đồng, nên đóng góp công sức để xây dựng sức mạnh cộng đồng …” Những người trẻ chúng em nhất định không để cho cái ác và sự lừa dối tồn tại và lũng đoạn cộng đồng người Việt Quốc Gia. Hãy để sự thật được tôn trọng, hãy cùng nhau tìm hiểu để biết đâu là sự thật ngõ hầu vun đắp cho một cộng đồng đoàn kết, thương yêu và vững mạnh. Buổi họp đặc biệt này sẽ là dịp cho chúng em được mở rộng tầm mắt, và hiểu rõ hơn về bản chất của những cá nhân mà chúng em đã và đang cộng tác. Chị Cẩm Vân là người đã có nhiều tiếp xúc với các hội đoàn bạn, chắc chắn chị sẽ có nhiều vấn đề chia sẻ với chúng em.

Một lần nữa, chúng em rất mong anh Đỗ Hùng và chị Lê Cẩm Vân cùng với các anh Thomas, Lộc, và Bryan sẽ tham dự phiên họp đặc biệt này. Chúng cháu cũng kính mời quý đồng hương cùng các bạn trẻ hằng quan tâm đến sự đoàn kết và lớn mạnh của cộng đồng cùng đến tham gia để yểm trợ tinh thần giúp cho buổi họp được thành công tốt đẹp.

Kính chào đoàn kết,

San Jose ngày 24 tháng 11 năm 2009

Các bạn trẻ trong LĐCT đồng ký tên sau đây:

Nguyễn Daley, Hồ Vũ, Nguyễn Bảo Ánh, Bùi Sơn, Lê Mỹ Phương, Nguyễn Lưu Phương, Nguyễn Việt, Trần Minh Uyên

*Mọi thắc mắc về buổi hội thảo xin liên lạc: 408-705-5338 hoặc 408-202-1344

3 comments:

  1. Rất hoan nghênh đề nghị gặp gỡ trao đổi của các bạn trẻ LĐCT, với Đỗ Hùng, Cẩm Vân ... hay bất cứ ai trong CĐ có thắc mắc về họat động của LĐCT. (Nếu) chúng ta còn là anh em, cùng chung chiến tuyến mà còn ngại ngần, không dám đối diện, đối mặt để trao đổi với nhau (thay vì chỉ xài đòn "Tâm Thư") thì e rằng hơi ẹ khi xưng là đàn anh của lớp người trẻ hơn mình. Rất mong đợi anh Hùng, chị Vân cố gắng sắp xếp để gặp gở mọi người trong CĐ theo đề nghị của các bạn trẻ. [Trung Thu qua cũng khá lâu rùi! ....báo công, tưởng thưởng cũng đã mần xong-Hy vọng chị Vân không còn bận lắm !!!]

    ReplyDelete
  2. Tôi xin được góp ý 1 cách tổng quát, đi vào nguyên ủy của vấn đề rạn nứt trong CĐ chúng ta tại San Jose. Nguyên do cũng vì … LĐ họat động năng động, và mang tính độc lập quá ?!?? Nghe thì có vẻ lạ đời, nhưng thật sự thì các “anh, chị, chú, bác” trong Ban Đại Diện CĐ khi thấy các em, các cháu làm việc hăng (có hiệu quả) quá, thì đâm ra hơi “ngại” (và mầm mống tự ti …. bắt đầu từ đấy).
    Chuyện “thư lên tiếng” kết án LĐ “làm lợi cho CSVN” qua vụ (biểu tình) ủng hộ Phương Hô`: chỉ là cái cớ. Tôi dám đoan chắc với qúy vị, có vụ PH hay không, LĐ cũng bị các chú, bác trong BĐDCĐ “óanh” như thường, vấn đề chỉ là thời gian – nếu các bạn trẻ có họat động, suy nghĩ độc lâp, không chịu ngoan ngõan làm theo (và làm sau) các họat động của BĐDCĐ.
    Cho nên mấu chốt của vấn đề là các em, các cháu trong LĐ Cử tri có quyền được họat động độc lập, tự chủ với BĐDCĐ được không ??? Lẻ Dĩ Nhiên PHẢI là như vậy chứ ! còn nếu không, mà cứ vâng dạ theo lệnh của BĐDCĐ, thì LĐ không có lý do, để tồn tại. Dẹp đi là vừa.
    Trên đây là những lời góp ý chân tình của tôi, xin đừng đội nón …. cho tôi, tội lắm! Không nên đánh giá thấp trí thông minh của đồng hương Bắc Cali quá, ai cũng thấy vụ PHồ chỉ cái cớ để các “chú bác” cảnh cáo LĐ – (Đọc bài dài lê thê của bác KA mà ngao ngán quá, phải nói là tê tái không thua gì con MA nó mắng mình).
    Tâm sự như vậy là hơi dài, chỉ xin cậu Đỗ Hùng, cô Cẩm Vân cố gắng gặp gở, trao đổi với các bạn trẻ LĐ để cảm thông nhau hơn, cũng mong ngày ấy có mặt BĐDCĐ.

    ReplyDelete
  3. Đọc Tâm Thư của Các Bạn Trẻ trong LĐCT, chắc chắn mọi người (dù thương hay ghét) đều phải công nhận một điều: Lời văn mạch lạc thẩm thấu lòng người với những lý lẽ thật nhã nhặn, đầy thuyết phục. Theo cá nhân tôi, đây là một Tâm Thư xuất sắc nhất trong năm 2009.

    Ngoài ra, Tâm Thư đã để lại trong lòng người đọc một hình ảnh: "Những mái đầu xanh năn nỉ những mái đầu muối tiêu, mái đầu sương tuyết, hãy ngồi lại với nhau nói chuyện phải-quấy, "không vì cá nhân mà xa rời cộng đồng"..."; thật là hổ thẹn cho quý vị nào còn "hăng tiết vịt", ngồi viết những bài "tràng giang đại hải" đem hiểu lầm vào nơi đoàn kết, đem oán ghét vào chốn yêu thương!...

    Khi Tâm Thư của Các Bạn Trẻ được gởi đến ông Chủ Tịch BĐD CĐ, Nguyễn Ngọc Tiên để nhờ ông đăng trên tuần báo Tiếng Dân và được phóng lên các diễn đàn điện tử thì rõ ràng: "Cây ngay không sợ chết đứng". Các Bạn Trẻ trong LĐCT có thật tâm giải quyết vấn đề, ngỏ hầu tránh những xào xáo mất tình đoàn kết xây dựng cộng đồng người Việt tại địa phương. Chứng tỏ các Bạn Trẻ trong LĐCT đã trưởng thành trong sinh hoạt dân chủ nhưng vẫn giữ gìn nề nếp sinh hoạt của cộng đồng người Việt. Đáng khen thay!

    Hy vọng ông Chủ Tịch BĐD CĐ sẽ quyết định cho đăng bức Tâm Thư của Các Bạn Trẻ trong LĐCT trên mặt tuần báo Tiếng Dân như trước đây đã cho đăng Thư Lên Tiếng của Đỗ Hùng. Đó là "luật chơi" của truyền thông trung thực.

    Hy vọng ông Đỗ Hùng và cô Cẩm Vân, Phó Chủ Tịch Ngoại vụ BĐD CĐ hãy cố gắng hồi đáp lời mời họp của các Bạn Trẻ. Dĩ nhiên không thể vắng bóng các nhân vật nổi cộm (Thomas Nguyễn, Bryan Đỗ, Lê Lộc) là đề tài phê phán trong Thư Lên Tiếng của Đỗ Hùng.

    Hy vọng đồng bào mọi giới tham dự buổi họp thật đông đảo vào ngày Thứ Năm 10 tháng 12 năm 2009, lúc 6:30 chiều. Địa điểm: Phòng Họp Chính của Thư Viện Evergreen, nằm trên đường Aborn Rd.

    Phú Yên

    ReplyDelete