Tuesday, September 22, 2009

5000 người Việt biểu tình chống CSVN lập Tòa Tổng Lãnh Sự tại Houston, Texas.

*Trương Sĩ Lương
Dưới cơn nắng chiều oi bức còn sót lại trong một ngày đầu Thu, khoảng 5000 người từ khắp nơi đã đổ về khu Hồng Kông 4, nằm trên đường Bellaire quen thuộc của người Việt tại Houston, Texas, nơi mà cộng đồng thường tổ chức các buổi hội tụ vào những ngày lễ hội lớn.

Chiều nay, cũng như những lần hội tụ trước đây, tất cả các ngã đường dẫn tới khu phố Hong Kong đều bị kẹt cứng vì xe cộ khắp nơi tràn tới, những bãi đậu xe rộng thênh thang đã không còn chỗ trống. Hầu như các khu shopping lân cận, khu đối diện Hong Kong cũng đã nằm trong tình trạng kẹt xe và khó kiếm được một chỗ đậu để khỏi phải cuốc bộ tới địa điểm hành lễ.

Ði một vòng vào bên trong Mall của Hong Kong, nhất là nơi dãy hàng ăn (Food Course), mới thấy đồng hương từ khắp nơi về rất đông. Các cửa hàng bán thức ăn tấp nập: một chai nước ngọt, một chai beer, một “đĩa cơm chỉ”… tạm thời lót bụng vì phải có mặt đúng giờ tại địa điểm hành lễ; những cái bắt tay chào hỏi vui mừng, những tiếng cười dòn tan khi họ gặp nhau vẫn còn nghe đâu đó ở một rừng người Việt đủ mọi lứa tuổi trong khu phố Hong Kong.

Khi loa phóng thanh vang lên mời gọi đồng hương sửa soạn làm lễ chào quốc kỳ, cả rừng người đứng hai hàng dài trước địa điểm hành lễ đã phất cao những lá cờ Việt Mỹ cầm tay được ban tổ chức phân phối để chào đón toán quốc quân kỳ, và nhất là chào đón lá đại kỳ VNCH đang được mấy chục người đội lên vai tiến tới khán đài. Những tiếng hoan hô xen lẫn trong vạn tiếng vỗ tay vang dội, đã làm cho tinh thần đồng hương hiện diện rất phấn khởi. Hình ảnh trang trọng và uy nghiêm ấy chắc chắn sẽ tác động tin thần đồng hương khắp hải ngoại trên màn ảnh của hệ thống truyền hình Việt ngữ.

Ðúng 6 giờ chiều, sau hai bản quốc ca Việt Mỹ và phút mặc niệm trổi lên rất trang trọng, ông Trương Như Phùng, thay mặt ban tổ chức, đã lên khán đài chào mừng đồng hương Houston và khắp nơi về tham dự, yểm trợ cho cuộc vận động chống việc thiết lập tòa TLS Việt cộng tại Houston: “Cộng đồng Houston là tuyến đầu chống cộng, là nơi không bao giờ chấp nhận sự hiện diện của CSVN, họ tới đâu, chúng tôi sẽ chống tới đó. Hàng vạn cư dân người Việt trong vùng Houston sẽ liên tục xuống đường đuổi cho kỳ được bọn VC ra khỏi thành phố này. Nhân danh ban tổ chức, xin cám ơn lòng nhiệt thành trước công cuộc đấu tranh chống cộng của đồng hương từ khắp nơi đã hiện diện tại đây như Washington D.C., New York, Michigan, Las Vegas, Florida, Louisiana, Georgia, Oklahoma… và các thành phố lân cận tại Texas như Austin, San Antonio, Dallas – Fort Worth, v.v…

Ông cũng kêu gọi đồng hương, nhất là bà con Houston phải cố gắng hơn nữa để yểm trợ tinh thần và vật chất cho cộng đồng NVQG đang đứng ở tuyến đầu trước trận chiến chống sự xâm nhập, quấy phá của bạo quyền Hà Nội; đồng thời yểm trợ thương mại cho khu phố Hong Kong để “chúng ta có nơi hội tụ lý tưởng”. Sau cùng, ông tâm sự: “Người đang sống như chúng tôi chống bọn VC xâm nhập là lẽ thường, không có gì đáng nói, mà chuyện đáng đề cao là những anh em, chiến hữu đã nằm xuống vẫn để lại những lời trăn trối cho thân nhân là phải góp công, góp của để chống cộng cho tới khi quê nhà có tự do dân chủ thật sự”.

Tiếp theo là lời phát biểu của Hòa thượng Thích Huyền Việt, đại diện Văn Phòng 2, thuộc Viện Hóa Ðạo của Giáo Hội Phật Giáo Viện Nam Thống Nhất cũng được bà con hoan hô nhiệt liệt: “Tôi cho rằng, việc bạo quyền CSVN thiết lập tòa lãnh sự của họ tại Houston là một chọn lựa sai lầm, vì Houston chính là tuyến đầu chống cộng đoàn kết và mạnh mẽ nhất xưa nay.” Hòa thượng cũng minh định lập trường chống cộng rất rõ ràng của người xuất gia: “Người tu hành không làm chính trị, nhưng phải có thái độ chính trị khi dân tộc đang bị đọa đày dưới sự cai trị tàn bạo của bạo quyền – đó là chế độ CSVN hiện nay”.

Hòa Thượng cũng nhắc tới sự đấu tranh kiên trì của đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, xử lý thường vụ Viện Trưởng viện Tăng thống GHPGVNTN, chính là hình ảnh chống đối tích cực, bất khuất và ngài đã tỏ rõ thái độ chính trị trước cơn nguy biến quốc phá gia vong của dân tộc Việt Nam.” Hòa Thượng cũng kêu gọi mọi giới, nhất là giới trẻ hãy tỉnh thức, cảnh giác trước âm mưu ru ngủ, chia rẽ, phá hoại của tập đoàn CSVN, vì nơi nào có sự hiện diện của CSVN là nơi đó những xáo trộn sẽ xảy ra, phá nát sự bình an của cộng đồng người Việt tị nạn.

Một vị lãnh đạo trình thần của Công giáo, Linh Mục Nguyên Thanh, đã tố cáo thành phần việt gian, tay sai, nằm vùng… đã và đang toa rập với CSVN để hại dân hại nước. “Ðối với tập đoàn CS bán nước này, chúng ta, mỗi người dân đều phải chống mà không phân biệt tôn giáo, chức vụ, tuổi tác… nhất định phải dứt khoát loại trừ chúng ra khỏi cộng đồng của dân tộc mới mong cứu nước trong giai đoạn cấp bách này.” Với việc thiết lập tòa Lãnh sự VC, Linh mục cho rằng, đó là trò lừa bịp, mị dân mà chúng ta cần phải gióng lên tiếng nói cương trực để hóa giải vấn đề. “Nếu có ai đang là cánh tay nối dài của VC thì hãy nghe tôi nói rằng, bọn CSVN hãm hại dân tộc, bán nước mà đòi yêu nước thì sẽ nhận lãnh hậu quả khó lường”.

Sau lời phát biểu của hai vị đại diện tôn giáo, Phật giáo và Công giáo, LS Hoàng Duy Hùng, Chủ tịch CÐ – NVQG Houston đã thay mặt BCH cộng đồng, gửi lời cám ơn đến sự nhiệt tâm của tất cả các cơ quan truyền thông, nói chúng, đã hỗ trợ hết lòng mới mong có được những kết quả, tác động được tinh thần quần chúng như hôm nay. Ðồng thời, anh cũng giới thiệu tất cả đại diện từ các cộng đồng bạn: Ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch Hội Ðồng Ðại biểu NVQG Hoa Kỳ; Ông Nguyễn Văn Tần, Chủ Tịch Hội Ðồng Chấp Hành Trung Ương – CD-NVQGHK; Ông Lưu Văn Tươi, Chủ Tịch Cộng Ðồng NVQG Orlando, Florida; Ông Ðỗ Hồng Anh, và Lý Văn Phước Chủ Tịch Cộng Ðồng MD, Virginia (VA) và Wash. DC; Ðại diện CÐ San Antonio, ông Ðỗ Văn Phúc; Chủ tịch Cộng Ðồng Dallas, anh Thái Hóa Tố, đại diện Cộng Ðồng Fort Worth ông Huỳnh Kim Thanh ; đại diện CÐ Austin, ông Châu Kim Khánh; Chủ Tịch CÐ Louisiana, ông Lê Văn; và đại diện cộng đồng Oklahoma… Ðặc biệt tiểu bang Michigan, tuy không có đại diện cộng đồng nhưng chúng ta có 2 vị sư trụ trì ở tiểu bang này: Tỳ kheo Thích Trí Hòa và Thích Minh Kỳ.

Những lời phát biểu của tất cả các vị đại diện cộng đồng rất hùng hồn, đã làm cho không khí buổi “biểu dương lực lượng” thêm phần phấn khởi. Ðặc biệt, dân biểu Liên bang Hoa Kỳ ông Al Green, (Distrct 9), người được giới thiệu rất sát cánh với cộng đồng Houston, đã hiện diện trước cử tọa với một tràng pháo tay rầm vang khu phố Hong Kong. Khi giới thiệu Dân biểu Al Green với CÐ Houston, LS Hoàng Duy Hùng nói rằng ông AL Green là vi dân cử nổi tiếng thường xuyên chăm sóc cho tinh thần cho người dân Việt rất đắc lực. Dân biểu Green nói rằng “đôi khi lẽ phải không ai cho không, mà chúng ta phải tranh đấu mới có lẽ phải. Chúng ta phải quyết tâm đấu tranh cho tới khi đạt được mục tiêu mới thôi. Nghĩa là Tổng lãnh sự của CSVN không thích hợp với cộng đồng NVQG và người Mỹ gốc Việt Houston. Ðây là xứ tự do, những người được dân bầu lên, làm đại diện là phải tranh đấu cho người mà họ đại diện. Ðiều quan trọng là các bạn hãy tiếp xúc với các vị dân cử nơi bạn sinh sống; hoặc cũng có thể nhờ tôi chuyển lời, nhưng bạn phải hành động”.

Dân biểu Al Green cho biết, chính ông đã gửi 2 văn thư đến bà Hilllary Clinton Bộ Ngoại Giao và TT Obama, TT Hoa Kỳ để phản đối cơ quan hành pháp đã cho CSVN thiết lập tòa Lãnh Sự tại Houston,Texas. Ông tin rằng, nguyện vọng của người dân sẽ được giới hành pháp Obama lắng nghe.

Ðược biết sáng hôm nay, 20-9-2009, một buổi tiếp xúc theo kiểu “town hall” ý dân, giữa dân biểu Al Green và cộng đồng Houston, đặc biệt với đại hiện của các giới lãnh đạo cộng đồng VN như: New York, Washington, D.C., Florida, Atlanta, Georgia, và một số cư dân người gốc Việt sống tại Houston đã được thực hiện tại trụ sở cộng đồng, dưới sự điều hành và thông ngôn rất lưu loát của LS Hoàng Duy Hùng. Ðặc biệt, một vài đại diện cơ quan ngôn luận cũng bất ngờ hiện diện, trong đó có www.tạpchithegioimoi.com.
Chúng tôi sẽ có bài riêng trong phần tường trình của cộng đồng Hoa Kỳ sau.

Tưởng cũng cần nhắc lại, sau khi được tin CSVN sẽ chính thức lập văn phòng Tổng Lãnh (TLS) Sự tại thành phố Houston, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và các cộng đồng bạn khắp nơi, thuộc tổ chức Cộng Ðồng Người Việt Hoa Kỳ, đã phối hợp tìm đối sách để phản đối sự hiện diện của TLS mà bạo quyền CSVN đang rục rịch khánh thành.

Hiện tại, mặc dù chưa rõ ngày nào CSVN sẽ chính thức khai trương, nhưng Cuộc Biểu Dương Lực Lượng rầm rộ được tổ chức vào chiều Chủ nhật 20 tháng 9 năm 2009 vừa qua là một trong những đối sách mà cộng đồng đã đưa ra để ngăn chặn sự xâm nhập càng ngày càng trắng trợn của bạo quyền CSVN.

Với khí thế đấu tranh và biểu dương lực lượng rất hùng hồn, hàng ngàn cánh tay đã vung cao, cùng những tiếng hoan hô reo hò khi các vị đại diện các cộng đồng phát biểu những lời tâm huyết đến đồng hương hiện diện. Một hành động rõ ràng để chứng minh rằng tập thể người tị nạn không bao giờ chấp nhận sự hiện diện của CS ở bất cứ nơi nào, đó là một bất ngờ đã xảy ra, một lá cờ máu được mang lên khán đài, các vị đại diện cộng đồng hô to khẩu hiệu tẩy chay đảng cộng sản VN, và xé nát lá cờ máu của bạo quyền CSVN trước sự cổ võ rầm trời của những người hiện diện.

Cuộc biểu dương lực lượng chống việc thiết lập tòa lạnh sự Việt Cộng tại Houston, Texas còn có một chương trình ca nhạc đấu tranh rất phong phú. Những ca khúc rực lửa đấu tranh như “Xin Hãy Làm Ánh Ðuốc” của ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh, “Xé nát Hình Hồ” của NS Nguyễn Hữu Nghĩa và rất nhiều ca khúc khác đã được ca sĩ Hoàng Tường và một số anh chị em khác trình bày rất điêu luyện, tác động tinh thần đồng hương hiện diện.

Cuối chương trình, anh Trịnh Du và chị Kim Xuyến đã lên sân khấu tường trình tất cả danh sách mạnh thường quân đã yểm trợ tài chánh mà anh chị đã nhận được trong thời gian qua. Ðặc biệt, đồng hương khắp nơi đã của ít, lòng nhiều góp gạo nấu chung, hỗ trợ cho Houston, thành phố của địa đầu giới tuyến. Tuy chưa đúc kết tài chánh ngay tức khắc, nhưng anh Trịnh Du hứa sẽ thông báo tất cả lên các hệ thống truyền thông nay mai.
Anh Trịnh Du cũng không quên nhắc tới website www.take2tango.com và một số lớn báo chí đã vận động tài chánh đắc lực cho cuộc Biểu Dương Lực Lượng.

Sau 3 tiếng đồng hồ liên tục, chương trình đấu tranh và kêu gọi đồng hương đóng góp tinh thần và vật chất cho CÐ Houston giữ được mặt trận tiền phương, các phái đoàn khắp nơi đã hăng hái và hứa hẹn sẽ tiếp tay để tống cổ bọn ăn xin Lê Dũng và tập đoàn bán nước CSVN về Hà Nội.

Trong ánh đèn đêm của khu Hong Kong, từng đòan xe lại lên đường từ giã khu phố Hong Kong với những buồn vui lẫn lận. Một ý nghĩ chợt đến: “Chúng ta sẽ tiếp tay cho CÐ Houston với tất cả tấm lòng của người Việt tị nạn cộng sản; nhưng đồng hương Houston sẽ phải nhọc nhằn hơn trong những ngày sắp tới, xin được chia sẻ”.

TSL ghi vội

No comments:

Post a Comment