Sunday, September 27, 2009

Tang lễ của Annie Le, Mẹ đọc thơ tiễn biệt người con gái thân yêu



Khoảng 600 người, gồm gia đình và thân hữu đã tham dự lễ cầu nguyện và tiễn đưa Annie Le sáng hôm nay thứ Bảy 26 tháng 9 2009.

“Con sinh ra trong vòng tay thương yêu của mẹ. Là món quà quý giá nhất mà Chúa đã ban cho. Con qua đời khi tuổi còn quá trẻ. Buổi bắt đầu của những thành tựu lớn lao. Nhưng những ước mơ và hy vọng hôm nay đã theo con về nơi yên nghỉ.”

Đó là những câu mở đầu của bài thơ bà Vivan Van Le, mẹ của Annie đã viết bằng tiếng Việt trong cầu nguyện tại nhà thờ Công Giáo Holy Trinity tại El Dorado Hills, California sáng nay. Con trai của bà và cũng là anh của Annie Le đã dịch bài thơ sang Anh Ngữ trong thánh lễ trang nghiêm và cảm động.

Annie Lê được an táng gần thành phố nhỏ, Placerville, nơi những ngày còn nhỏ cô đã mơ ước tìm được thuốc có thể chửa trị được các bịnh nan y. Hôn phu của Annie Le, Jonathan Widawsky, có mặt và là một trong những người đưa quan tài của Annie Le.

Đại học Yale, trong một thông cáo báo chí cho biết trường sẽ tổ chức lễ tưởng niệm và thiết lập một học bỗng mang tên Annie Le để vinh dự cô.

NguoiVietBoston
(Những câu thơ được dịch theo ý từ bản tin Anh Ngữ của CNN)
Nguồn: http://nguoivietboston.com/?p=15721

No comments:

Post a Comment