Wednesday, September 2, 2009

LÚA VÀ CỎ LÙNG

Kiêm Ái

Trong Thánh kinh Tân Ước của đạo Công Giáo có một dụ ngôn nói rằng: “Một người chủ gieo vào ruộng mình những hạt giống lúa, nhưng ban đêm, kẻ thù của ông ta đã gieo vào đó hạt giống của cỏ lùng. Khi cả 2 cùng mọc, đầy tớ đến trình với ông chủ: kẻ gian đã gieo cỏ lùng vào ruộng, ông chủ có muốn chúng tôi nhổ hết cỏ lùng không? Ông chủ trả lời: không, cứ để cho cả 2 mọc, cho đến mùa, chúng ta gặt lúa cho vào kho lẫm, còn cỏ lùng thì cho vào lửa đốt sạch”. Ai đã làm nông đều biết nông gia thường “làm cỏ” 2 lần trong một mùa lúa. Vì nếu để cỏ và lúa mọc chung, cỏ sẽ lấn lúa và mùa gặt không có kết quả tốt, có nhiều khi không thể gặt được, vì lúa gần như biến mất. Nhưng trong dụ ngôn này, Đức Giê Su có ý nói Thiên Chúa để người lương thiện sống chung với người hung dử cho đến khi mãn đời, những ai lương thiện sẽ được “vào kho lẫm” tức vào Thiên Đàng. Còn những kẻ độc ác sẽ bị lửa thiêu đốt
Kẻ viết bài này không cố ý truyền đạo, vì chủ đích của chương trình phát thanh này dành để nêu cao chính nghĩa Quốc Gia chống Cộng. Nhưng nhận thấy đoạn dụ ngôn này rất phù hợp với thời sự hiện tại ở Bắc Cali, nên mượn dụ ngôn này để làm sáng tỏ những vấn đề tại sao người quốc gia chống Cộng để những cán bộ Việt Cộng, tay sai, hay những tên a dua, chạy theo binh vực Việt Cộng sống chung với mình, có khi cùng “chống Cộng” nữa. Dụ ngôn này cũng cắt nghĩa tại sao “ông Trời” không vặn họng những tên Việt Cộng ác ôn, để nó làm khỗ dân, hay “tại sao ông Trời không cho những kẻ “ăn cơm quốc gia thờ ma VC”, tuyên truyền cho bọn vô thần, đày đọa người lương thiện, bóc lột người cô thế. Sao ông Trời không cho chúng trẹo quai hàm để chúng hết nói láo. Nếu ông trời làm như vậy thì không phải ông Trời. Vì ông Trời thương hết mọi người, hy vọng một ngày nào đó chúng sẽ ăn năn cái tội phản dân hại nước của chúng, cái tội vì một ít đồng tiền máu của Việt Cộng mà phản bội đồng bào, phản bội quê hương.
Kẻ viết bài này cũng xin mượn dụ ngôn lúa và cỏ lùng để thưa chuyện với đồng hương hôm nay, và cũng để giải đáp những thắc mắc mà đồng hương đã nêu lên nhiều lần: tại sao những tên làm tay sai cho Việt Cộng mà chúng ta lại để cho chúng tham gia việc này, việc nọ để chúng thu thập tin tức rồi phản bội chúng ta? Tại sao có những lời nói, việc làm rõ ràng là có lợi cho Việt Cộng, đứa con nít cũng hiểu, cũng biết mà những kẻ bô bô cái miệng “chống Cộng” lại vẫn cứ ủng hộ chúng? V.v.. và v.v... Có rất nhiều cái tại sao ở trong cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản ở hải ngoại nói chung và tại Bắc Cali nói riêng cần giải đáp lắm.
Việt Cộng chủ trương giết lầm, bắt lầm hơn tha lầm, người quốc gia trái lại, thà tha lầm hơn là bắt lầm. Thà để cỏ lùng mọc chung với lúa chứ khi chưa có chứng cớ gì mà ghép họ vào loại “cỏ” thì đó không phải chủ trương của người Quốc Gia. Ngoài ra, công việc cộng đồng chống Cộng là công việc chung, ai là người Việt Nam đều có quyền tham gia, khi nào họ còn làm lợi cho quốc gia, cho người chống Cộng thì chúng ta để họ làm, nhiều khi phải giúp đỡ họ trong công tác chống Cộng, nhưng một khi họ trở cờ, đón gió, phản bội đồng hương chống Cộng, chúng ta vạch mặt họ ra cho mọi người biết.
Trước đây, cả Bắc Cali này ai chống Cộng đều tích cực ủng hộ một cơ quan truyền thông tại San Jose, coi cơ quan này như là “cơ quan chống Cộng của mình” nghĩa là ủng hộ tối đa. Nhưng khi cơ quan truyền thông này có những hành động đi ngược lại 100% với công cuộc chống Cộng thì chúng ta cạch mặt họ ra. Chỉ cho mọi người thấy hành động của họ sai trái với chính nghĩa chống Cộng, để đồng hương thấy rõ bộ mặt thật của họ, nhưng mặt khác, cũng hy vọng giúp họ tỉnh ngộ mà trở về với chính nghĩa Quốc gia. Quý vị thính giả chắc còn nhớ Đệ Nhất Cộng Hòa và Đệ Nhị Cộng Hòa đều chủ trương chiêu hồi Việt Cộng. Kết quả là có hơn 200 ngàn tay súng VC đã bỏ hàng ngũ của chúng đê về hợp tác với người Quốc gia. Việt Cộng thì không. Có nhiều kẻ chúng tôi biết chẳng hay ho, thơm tho gì mà chúng giúp đồng hưong chống Cộng trong những công tác vừa qua, nhưng “cứ để cỏ lùng mọc chung với lúa” chúng tôi chỉ đề phòng. Nếu chúng thành tâm chiêu hồi, ăn năn trở lại với hàng ngũ Quốc Gia chống Cộng thì tốt, bằng không thì khi nào chúng trổ mòi “lúa” ra; lúc đó hẳn hay. Đó là đường lối của người Quốc Gia chống Cộng.
Việt Nam ta có câu: “con ruồi bay qua, người ta cũng biết đó là ruồi đực hay ruồi cái” Đây cũng là cách nói dụ ngôn, vì không có con mắt nào mà tài tình như vậy, nhưng câu nói này chứng tỏ những kẻ gian khó mà dối bá tánh được. Dĩ nhiên là những kẻ gian cũng cố gắng che đậy hành động của chúng lắm, nhưng làm sao mà che dấu được mãi. Trong một bài phiếm đăng trên mục Cuộc Hý Trường của báo Tiếng Dân trước đây, tôi đã có một bài với tựa đề: “Từ Từ Bò Ra”, trong đó, tôi vạch mặt những kẻ giả danh chống Cộng mà ủng hộ VC, nhưng vì những hành động của chúng, vì nhu cầu “của mấy anh lớn VC bên nhà” của chúng, chúng phải lộ cái bộ mặt thật của chúng ra.
Trên tờ San Jose Mercury News phát hành ngày 12 tháng 2 năm 2009, ở trang 15A, có bài viết của ký giả Joshua Molina nhan đề “Why Madison opposes “Little Saigon”? có câu: “She said a silent majority of business owners and the others in the district dislike name, with its anticommunist connotation, but she was never able to buid community support for her idea”. tạm dịch: “Lý do tại sao Madison chống cái tên Little Saigon”: Cô ấy nói rằng đa số thầm lặng chủ nhân thương mại và những người khác trong khu vực không thích cái tên ấy vì nó có nghĩa chống Cộng, nhưng cô ta không bao giờ vận động được cộng đồng yễm trợ cho ý đồ của cô”.
Tại sao ký giả Molina lai thêm câu “nhưng cô ta không bao giờ vận động được sự ủng hộ của cộng đồng”? Tại vì có ít nhất là 3 cuộc thăm do dư luận, trong đó đặc biệt là cuộc thăm dò của Ủy Ban Tái Phát Triển Thành Phố chứng tỏ rằng “những thương nhân thầm lặng cũng như những người khác đều thích tên Little Saigon”. Nói cách khác, cô Madison đã nói láo. Nó cũng có nghĩa là Madison không thích chống Cộng và không thích người chống Cộng. Câu nói này phát xuất từ một nghị viên rất có lợi cho VC. Thế thì những cá nhân, đoàn thể, nhất là cơ quan truyền thông tự cho mình chống Cộng mà vẫn ủng hộ cô này có phải họ cùng lập trường “ch1ông người chống Cộng” với Madison không? Điều này cũng cho mọi người thấy rõ họ có chống Cộng hay không?
Qua chứng minh trên chúng ta thấy rõ chính những kẻ cho mình chống Cộng mà ủng hộ Madison là nói láo. “Ban đêm, khi ông chủ ngũ, kẻ thù đã đem giống cỏ gieo vào ruộng lúa”. Gia nhân của ông chủ trong dụ ngôn đề nghị nhổ cỏ đi, nhưng ông chủ muốn để cho cả 2 cùng sống cho đến khi kết cuộc.
Chúng ta, những người Việt tị nạn Cộng Sản ở Bắc Cali này đã thấy rõ ai là lúa, ai là cỏ lùng, hay nói cách khác, ai chống Cộng thật và ai chống Cộng cuội. Nhưng giải pháp của chúng ta không phải đem cỏ lùng đốt đi, nhưng vạch mặt thân Cộng của chúng cho mọi người biết và bất hợp tác với chúng. Nếu trước đây chúng ta ủng hộ chúng, hợp tác với chúng vì chúng chống Cộng thật bao nhiêu, thì nay chúng ta phải cạch mặt chúng ra, nói cho những ai chưa biết hành động chống Cộng cuội của chúng biết để họ đề phòng và cạch mặt chúng.
Kiêm Ái

No comments:

Post a Comment