Friday, October 16, 2009

Bàn Ra Tán Vào, Ý Kiến Của Một Cử Tri Người Việt

Kể từ đêm Mừng Tết Trung Thu, Thứ Bẩy 10/10/2009, sau khi ông Đỗ Hùng (chủ tịch phong trào tranh đấu cho Little Saigon) xướng danh ông Michael Trần lên sân khấu để trao giải thưởng cho các em thiếu nhi xuất sắc . Nhân dịp này, ông Đỗ Hùng cũng đã "bật mí" cho quan khách biết dự tính của ông Michael Trần sẽ ra tranh cử chức Nghị viên khu vực 7, thành phố San Jose .
Từ hôm đó, trong cộng đồng đã có nhiều lời bàn ra, tán vào về ông Michael Trần . Dù lời "bàn ra, tán vào" có thế nào thì tôi cũng chỉ biết nghe không dám phê bình chi hết .

Chủ đề này do tôi mở ra, nên tôi xin đưa ra một vài nhận xét riêng của cá nhân tôi qua việc ông Đỗ Hùng giới thiệu và "bật mí " về UCV tương lai Michael Trần, mấy điểm như sau:

1) Ông Đỗ Hùng là một khuôn mặt không xa lạ với Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali . Ông là cựu chủ tịch BĐD Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali khóa đầu tiên, cho nên ông nắm vững mọi quan hệ và làm việc như thế nào để tạo đoàn kết với các hội đoàn, đoàn thể . Thế mà, tối hôm mừng Tết Trung Thu 2009, ông Đỗ Hùng lên sân khấu "bật mí" về ý định tranh cử chức nghị viên khu vực 7 của ông Michael Trần, coi vậy hình như "quá năng nổ" thì phải ? Hoặc là ông Đỗ Hùng đã "ăn gian" sân khấu, mượn cơ hội lên phát giải thưởng để "đề bạt" ông Michael Trần với mọi người Việt đang tham dự mừng Trung Thu ?

Nếu ông Đỗ Hùng đã gợi ý hoặc bàn thảo với Ban Đại Diện CĐ trước rồi, thì vấn đề không có gì khúc mắc . Nhưng nếu như Ban Đại Diện CĐ chỉ "ngỡ ngàng" khi nghe ông giới thiệu ông Michael Trần trên sân khấu thì ... việc đã rồi ?

Nhất là ông Đỗ Hùng có "nằm" trong Ban Cố Vấn của Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc Cali, vậy xin hỏi ông Đỗ Hùng đã "bật mí" về ý định tranh cử chức Nghị viên của ông Michael Trần, cho Liên Đoàn Cử Tri biết trước khi lên sân khấu chưa ? Nếu chưa, như vậy ông Đỗ Hùng đã không giúp bạn (Michael Trần) đến nơi đến chốn, giúp như vậy LỢI CHƯA THẤY ĐÃ THẤY RẮC RỐI!

2) Về cá nhân ông Michael Trần, không biết ông có theo dõi kỹ sinh hoạt CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT BẮC CALI ? Khi ông bảo trợ cho chương trình Mừng Tết Trung Thu 2009, chắc chắn ông phải hiểu các đoàn thể hợp lực tổ chức Tết Trung Thu đều nằm trong một tổ chức CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT BẮC CALI, mà chủ tịch BĐD CĐ là ông Nguyễn Ngọc Tiên . Ông có ý định tranh cử chức Nghị viên khu vực 7, ông đã dành chút ít thì giờ để XÃ GIAO, BÀN ĐỊNH nhờ TRỢ GIÚP? Rồi bên cạnh đó còn có LIÊN ĐOÀN CỬ TRI NGƯỜI VIỆT nữa chi ? Nếu không thông suốt những thể thức NGOẠI GIAO ấy, tôi có thể đánh giá THẤP trên phiếu bầu dành cho ông - vì chỉ mỗi việc làm nhỏ cần tế nhị, mà ông không thông suốt hành xử, đến khi có việc lớn cần đến ông, làm sao ông giải quyết ổn thỏa?. .

Phú Yên

No comments:

Post a Comment