Friday, August 14, 2009

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ Phản Đối Nhà Cầm Quyền CSVN Đàn Áp Giáo Dân Tam Toà



Tuyên Cáo

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
Phản Đối Nhà Cầm Quyền CSVN
Đàn Áp Giáo Dân Tam Toà

Xét rằng:
Tự do tín ngưỡng là một quyền tự do căn bản, bất khả xâm phạm của con người đã được nhà cầm quyền CSVN thừa nhận trong Hiến Pháp và ký cam kết tôn trọng trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Xét rằng:
Dưới chế độ độc tài đảng trị Cộng Sản, người dân Việt Nam chưa bao giờ được hưởng những quyền tự do căn bản kể cả quyền tự do tín ngưỡng, và chưa bao giờ có được những sinh hoạt dân chủ.

Xét rằng:
Nhà cầm quyền CSVN đã để lực lượng công an địa phương dùng hơi cay, roi điện… đánh đập giáo dân đến dự thánh lễ tại Nhà Thờ Tam Tòa, Thành Phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình, ngày 20 tháng 7 năm 2009. Cuộc đàn áp dã man đã gây thương tích nặng nề cho một số giáo dân và cả các vị Linh Mục (ít nhất đến lúc này 3 Linh Mục đã bị trọng thương.)
Công an cũng bắt giam một số giáo dân khác, và tự tiện tịch thu thánh giá của Nhà Thờ cùng một số vật dụng của giáo dân mà không lập biên bản. Giáo dân Tam Tòa bị khủng bố tinh thần suốt tuần và đến Chủ Nhật ngày 26 tháng 7 năm 2009, bọn côn đồ do công an cải trang lại tiếp tục ngăn cấm, đánh đập giáo dân các giáo xứ chung quanh kéo về Tam Tòa dự thánh lễ.

Vì vậy Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ trân trọng tuyên bố:

1. Khẳng định lập trường quốc gia là hướng đi chân chính của con đường xây dựng một Việt Nam tự do, dân chủ và phú cường.

2. Nguyện sát cánh cùng đồng bào quốc nội quyết tâm phế bỏ chế độ độc tài đảng trị CSVN, theo khát vọng tự do, dân chủ chính đáng của toàn dân.

3. Cực lực lên án hành động đàn áp, khủng bố người dân khi họ thực thi quyền tự do tín ngưỡng được ấn định trong Hiến Pháp Nhà Nước CHXHCNVN.

4. Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của toàn dân, chấm dứt lập tức những hành vi đàn áp tôn giáo.

5. Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN trả tự do tức khắc, vô-điều-kiện cho những giáo dân đã bị bắt giam vô cớ và hoàn trả tất cả tài sản đã tịch thu trái phép lại cho Giáo Xứ Tam Toà và giáo dân.

6. Hiệp thông cầu nguyện cho Giáo Xứ Tam Toà, cho hoà bình và công lý trên quê hương Việt Nam và nhiệt liệt ủng hộ giáo dân Tam Toà cũng như mọi tôn giáo khác đang bị bách hại khi thực thi quyền tự do tín ngưỡng.

7. Kêu gọi quốc tế lên án những vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN điển hình gần đây nhất qua hành động đàn áp dã man của chính quyền tỉnh Quảng Bình.

8. Kêu gọi quốc tế dùng ảnh hưởng ngoại giao và kinh tế áp lực nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng Luật Quốc Tế Nhân Quyền, Hiến Chương LHQ mà họ đã ký kết.

Làm tại Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 7 năm 2009
Thay mặt Hội Đồng Đại Diện CĐNVQGHK


Nguyễn Văn Tánh Nguyễn Văn Tần
Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương

Bản sao:
HĐCH, HĐGS, Hồ Sơ Lưu, LHQ, QHHK, QHÂC
Danh sách các tổ chức cộng đồng địa phương:

1. CĐ Dallas
2. CĐ Austin
3. CĐ Houston
4. CĐ Tarrant County
5. CĐ San Antonio
6. CĐ Nothern California
7. CĐ Southern California, CA
8. CĐ Hawaii
9. CĐ Jacksonville, FL
10. CĐ Florida
11. CĐ Orlando, FL
12. CĐ Tampa Bay, FL
13. CĐ Fort Smith, AK
14. CĐ Georgia
15. CĐ Michigan
16. CĐ Grand Rapid, MI
17. CĐ Holland, MI
18. CĐ Kansas City, MO
19. CĐ Wichita, KS
20. CĐ Massachusetts
21. CĐ New Hamshire
22. CĐ Lebanon, PA
23. CĐ Allentown, PA
24. CĐ Reading, PA
25. CĐ Bethlehem, PA
26. CĐ Northeast Pensylvania
27. CĐ Oklahoma
28. CĐ New York,NY
29. CĐ Southern New Jersey, NJ
30. CĐ Philadelphia
31. CĐ Lancaster, PA
32. CĐ Saint Louis
33. CĐ Pomona, CA
34. CĐ New Jersey
35. CĐ Pensacola, FL
36. CĐ Southern Florida
37. CĐ Colorado
38. CĐ Minnesota
39. CĐ Sonoma, CA

No comments:

Post a Comment