Friday, August 28, 2009

Trận Chiến CỜ ĐỎ - CỜ VÀNG

Ngày Quốc Hận 30-4-1975, Cộng sản Bắc Việt đã cưỡng chiếm được Miền Nam Việt Nam theo bàn cờ thế giới do các cường quốc sắp đặt.Cuộc chiến bằng quân sự giữa người Việt Cộng Sản và Quốc Gia coi như đã chấm dứt. Thế nhưng cuộc chiến về ý thức hệ và nhất là giữa hai lá quốc kỳ cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của miền Nam VN thân yêu và lá cờ máu nền Đỏ Sao Vàng của CSVN vẫn còn gay go và tiếp diễn hơn 34 năm qua.
Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ được Quốc Trưởng Bảo Đại công bố dùng làm quốc kỳ cho Việt Nam vào ngày 2-6-1948. Ba Sọc Đỏ tượng trưng cho ba miền Bắc, Trung, Nam và màu Vàng tượng trưng cho màu da vàng của dân Việt và sự quí báu. Cờ Vàng đã được tiếp tục được dùng làm quốc kỳ cho Miền Nam Việt Nam suốt hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa.
Cờ Đỏ Sao Vàng của Cộng Sản Bắc Việt thoạt đầu là đảng kỳ của đảng Cộng Sản Đông Dương do Hồ Chí Minh lãnh đạo. Nền Đỏ và ngôi Sao Vàng là một sự sao chép từ quốc kỳ của Trung Cộng. Lá cờ nầy được dùng làm cờ của Mặt Trận Việt Minh. Sau nầy láù cờ được dùng làm quốc kỳ của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa vào ngày 2-9-1945 và dùng làm quốc kỳ cho CSVN sau ngày cưỡng chiếm được miền Nam Việt Nam.
Hàng triệu người Việt Quốc Gia yêu chuộng sự tự do, dân chủ ra đi tìm tự do tại các quốc gia trên thế giới sau ngày Quốc Hận 30-4-1975, vẫn tiếp tục phủ nhận lá cờ máu của CSVN và dùng Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là quốc kỳ cho riêng mình. Vì thế, lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tượng trưng cho sự tự do , dân chủ và chủ nghĩa Quốc Gia, Dân Tộc. Lá cờ vẫn tiếp tục tung bay tại các trại tỵ nạn ở Đông Nam Á và tại những nơi định cư của người Việt Quốc Gia chống chế độ độc tài CSVN trong tất cả các buổi sinh hoạt cộng đồng khắp mọi nơi trên thế giới , Trong hơn 34 năm qua, việc sử dụng Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như là ngọn cờ truyền thống, chính nghĩa và là tụ điểm để đấu tranh cho nền tự do, dân chủ cho quê hương Việt Nam.
Tại hải ngoại từ Hoa Kỳ, Pháp, Canada, Đức, Úc Châu v.v. cộng đồng người Việt luôn luôn tìm cách hạ lá cờ máu của CSVN và giương cao ngọn cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của dân tộc Việt Nam. Điển hình, tại Pháp, lão tướng Trần Hồng đã đột nhập hạ lá cờ máu của CSVN tại tòa đại sứ Việt Cộng tại Paris. Nữ chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cũng đã hạ lá cờ máu nầy ngay tại tòa đại sứ VC tại London. Tại Hoa Kỳ và nhiều nơi, cộng đồng người Việt nhanh chóng đến các nhà thờ hoặc trường học vì không hiểu rõ thực trạng chà đạp nhân quyền của CSVN nên đã vô tình treo lá cờ máu của CSVN, nhưng sau đó các viên chức trách nhiệm nầy đã vui vẻ giương cao ngọn cờ vàng của cộng đồng Việt Nam sau khi nhận được những lời giải thích đầy thuyết phục của cộng đồng Việt Nam. Hiện nay, tại Hoa Kỳ đã có 29 tiểu bang và trên hàng trăm thành phố nhìn nhận lá cờ Vàng là đại diện cho cộng đồng người Việt Quốc Gia tại hải ngoại.
Bởi thế, trong bao năm qua nhiều tòa tổng lãnh sự của CSVN đã không treo lá cờ Đỏ Sao Vàng và tệ hại hơn nữa nhiều phái đoàn viên chức cao cấp của CSVN, mỗi khi sang Hoa Kỳ cũng phải đi lén lút , đổi lộ trình, đổi thời khóa biểu và bỏ việc treo lá cờ máu trên xe để tránh sự rượt đuổi phản đối của cộng đồng người Việt tại hải ngoại.
Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Úc từ ngày 15 đến 20 tháng 7 năm 2008 đãõ không có một là cờ Máu của CSVN nào được trưng ra trước 7 ngàn lá cờ Vàng thân yêu phất phới tung bay và trước sự trân quí lá cờ Vàng của Đức Giáo Hoàng đã là một bằng chứng hùng hồn về sự chiến thắng của lá cờ Vàng vậy . BNS Ý Dân

No comments:

Post a Comment