Wednesday, August 12, 2009

Lửa thiêng tự do: “Hải ngoại, quốc nội một lòng”

*Đặng thiên Sơn.
6 giờ chiều ngày Chủ Nhật 16 tháng 08 năm 2009 tới đây, trong khuôn viên khu thương xá Lion Plaza tọa lạc tại ngã tư đường Tully và King Rd thành phố San Jose. Một chương trình văn nghệ đấu tranh với chủ đề: Lửa thiêng tự do: “hải ngoại, quốc nội một lòng” sẽ được diễn ra.

Với chủ đề của nó, đã cho thấy người Việt sống lưu vong tại hải ngoại vẫn luôn nặng lòng với tổ quốc và không quên đồng bào đau khổ tại quê nhà. Đây không phải là lần đầu tiên, mà từ lâu, kể từ ngày gạt nước mắt ra đi người Việt hải ngoại đã liên tục thể hiện tinh thần “Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”.

Lửa thiêng tự do: “hải ngoại, quốc nội một lòng” là một chương trình văn nghệ tự phát, được hai đài phát thanh Việt Nam AM1430 và Việt Nam Bắc Cali AM1500 ông Huỳnh Hớn và của cô Hạ Vân, phối hợp với nhiều đoàn thể quốc gia và các cơ quan truyền thông, báo chí trong vùng đứng ra tổ chức.

Mục đích của chương trình văn nghệ, là thắp lên ngọn lửa hồng để sưởi ấm lòng và hổ trợ tinh thần đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo của đồng bào quốc nội. Đặc biệt, là để chia sẽ những khổ đau tủi nhục mà đồng bào giáo dân, các vị linh mục nhà thờ Tam Tòa thuộc thị xã Đồng Hới, giáo phận Vinh tỉnh Quảng Bình đã gánh chịu dưới sự đàn áp sắt máu, man rợ của chính quyền Việt Cộng trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua.

Đối với cuộc đàn áp giáo dân Tam Tòa của nhà cầm quyền Việt Cộng. Không phải chỉ riêng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại thành phố San Jose, miền bắc tiểu bang California lên tiếng hiệp thông cầu nguyện. Mà hầu như người Việt Nam hải ngoại khắp năm châu, bốn bể bất kể là Lương hay Giáo mọi người điều xót xa, đau lòng, phẩn nộ và cực lực lên án trước công luận quốc tế về hành động dã man, bạo ngược của tập đoàn Việt Cộng.

Để lừa gạt giáo dân, , che mắt ký giả ngoại quốc , che mắt các ngoại giao đoàn, bịt mắt dư luận thế giới . Tập đoàn thống trị Việt Cộng đã dở trò hèn hạ bằng cách cho bọn tay sai là lũ côn đồ, cán bộ, bộ đội và gia đình chúng giả dạng trà trộn vào hàng ngủ giáo dân. Bọn vô thần này đã chưởi bới phụ nữ, trẻ em, và người già cả. Bọn đầu trâu mặt ngựa này, đã cố tình gây nên cảnh náo loạn để công an Việt Cộng ra mặt lấy cớ đánh đập, bắt giam những người vô tội. Với mục đích bịt miệng, ngăn chận những thỉnh nguyện chính đáng của giáo dân Tam Tòa. Đây là thủ đoạn vừa ăn cướp vừa la làng của Việt Cộng lưu manh. Là hành động ném đá dấu tay của bọn VC bán nước cầu vinh. Ngoài ra chúng còn trắng trợn cưỡng chiếm thánh giá của nhà thờ. Biểu tượng của lòng tin. Thái độ của chúng đã xúc phạm trầm trọng đến niềm tin thiêng liêng của con người.

Cuộc đàn áp tôn giáo tại Tam Tòa, Đồng Hới vào ngày 20-7-200.9, đã làm mọi người ngẫng ngơ, bàng hoàng đến rơi lệ. Không một người Việt hải ngoại nào không cảm thấy xót xa, phẩn nộ trước sự tàn bạo mất tính người của Việt Cộng . Qua hệ thống internet người ta theo dõi tin tức và xem những hình ảnh giáo dân Tam Toà bị công an Việt Cộng quăng lên xe như ném một con thú. Nhìn hình ảnh công an Việt Cộng dùng gậy gộc, dùi cui, roi điện đánh đập người dân đến u đầu, xức tráng và ngất xỉu, không ai tránh khỏi đau lòng. Và tàn ác hơn, Việt Cộng lại nhẫn tâm đến độ không cho những nạn nhân vào nhà thương để cấp cứu, chữa trị.

Hành động của chính quyền Việt Cộng đối xử với giáo dân từ Thái Hà cho đến Tam Toà , đã cho thấy tập đòan thống trị Việt Cộng là hiện thân một loài xúc vật lên làm người mới đối xử với đồng loại như vậy. Đã chứng minh cho thế giới thấy đó là một chế độ vô thần không còn chối cãi. Chế độ vô nhân đạo này đã tạo nên một Ngày Hiệp Thông Cầu Nguyện Lịch Sử tại giáo phận Vinh.

Vào sáng ngày Chúa nhật 26/7/2009, tại nhà thờ Xã Đoài, toàn thể giáo dân đã tổ chức buổi cầu nguyện cho những giáo dân Tam Tòa người bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ. Cùng thời điểm đó tại 18 sở hạt khác trên khắp giáo phận, có gần 500 ngàn giáo dân đồng loạt hướng về Tam Toà với lời cầu nguyện. Có thể nói đây là một sự kiện trọng đại chưa hề xảy ra từ trứơc tới nay từ khi Việt Cộng lên cầm quyền.

Ngày hiệp thông cầu nguyện 26/7/09 vừa nói, đã thể hiện một đức tin mạnh mẽ , một thái độ kiêu hùng và ý chí can trường của giáo dân. Đây là một cái tát nẩy lửa vào mặt bạo quyền Việt Cộng. Là một thông điệp mạnh mẻ, đanh thép báo cho Việt Cộng gian ác biết rằng làm người phải có lương tri và đạo đức. Nếu không sớm thì chầy sẽ bị hủy diệt trước công lý và hòa bình.

Dưới ánh hồng rực rở của ngọn lửa thiêng. Và trong lời ca tiếng hát, cất lên từ khu thương xá Lion Plaza của người Việt hải ngoại tại San Jose trong đêm Việt Nam hải ngoại, quốc nội một lòng. Tôi xin mượn lời phi lộ của Linh Mục Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh cư ngụ tại Đức trong bài viết “Phúc cho ai khao khát nên người công chính!” khi đề cập đến hành động dã man của VC:

“Có lẽ, không một trong quốc gia nào trên thế giới, có những cảnh tượng, một chính quyền thuê những phẩn tử côn đồ mất dạy, phục vụ cho chế độ. Công an cởi áo, mặc áo thường dân, trà trộn vào bè lũ du côn, ăn hôi. Còn cái hèn hạ xỉ nhục nào hơn cho guồng máy Công An Nhân dân?! Chỉ có trong chế độ bạo tàn bất nhân như hiện nay tại Việt Nam.
Làm sao có thể gọi được là một chính quyền, nếu chính quyền đó, thuê bọn du đãng đánh đập tu sĩ và giáo dân. Vì thế, chúng tôi luôn khẳn định rằng, nhà cầm quyền cộng sản, phải gọi là một băng đảng du côn cướp phá gian manh, mới thật đúng hiệu. Nhà cầm quyền cộng sản có khác gì một băng đảng? Không hơn không kém! Một chính quyền, nếu và chỉ nếu, chính danh, nếu chính quyền đó bắt bỏ tù những kẻ lưu manh, đánh phá người dân. Đằng này, ngược lại! Nhà nước Việt cộng nhờ vào thế lực xã hội đen để bảo vệ chế độ, thì chế độ này phải đồng hóa với thế lực đen xã hội. Bạo quyền Việt cộng đồng nhất là một chế độ lưu manh, một lũ du côn mất dạy nhất! ”

* Đặng thiên Sơn (12/8/09)

No comments:

Post a Comment