Friday, August 21, 2009

Việt Cộng Dạy Việt Ngữ Cho Con Em Người Việt Hải Ngoại

Vào ngày 8/4/2009 người ta đã thấy trên trang mạng (website) của Bộ Ngoại Giao VC một kế hoạch thử nghiệm dạy Việt ngữ cho người Việt Nam ở nước ngoài, mà phó thủ tứơng VC Phạm Gia Khiêm đã ký duyệt . Kế hoạch này sẽ bắt đầu thực hiện tại Lào, Campuchia, Nga, Cộng Hòa Tiệp, Mỹ và Canada ...

Tin tức đó có làm cho cộng đồng người Việt rún động và các bậc phụ huynh lo lắng hay không ?

Theo tôi nghĩ, kế hoạch thử nghiệm dạy Việt ngữ do Bộ Ngoại Giao và Bộ Giáo Dục Đào Tạo VC phối hợp thực hiện, nếu có xẩy ra cũng chỉ là "trái banh thăm dò" như kiểu kéo hình già Hồ và Cờ Máu Đỏ năm nào ở miền Nam California . Cộng Đồng người Việt "sức mấy" mà rún động cho mệt . Cứ mở khóa huấn luyện giáo viên, lập giáo trình, cung cấp sách giáo khoa và hướng dẫn phương pháp sư phạm ... kiểu VC đi thì sẽ thấy ... quan tài mà khóc thảm .

Riêng với các bậc phụ huynh muốn con em giữ gìn văn hóa, phong tục của người Việt, kính mong quí vị phụ huynh từ nay càng lưu tâm đến việc học hành tiếng Việt của con em mình cẩn thận hơn, bằng cách nói chuyện với con em sau mỗi buổi học và theo dõi sách vở, cũng như bài làm ở nhà và ở lớp của con em mà giáo viên phụ trách đã giảng dạy những gì . Nếu có điều gì thắc mắc, quí vị phụ huynh hãy cố gắng dành chút thời gian liên lạc với ban điều hành nhà trường để nêu câu hỏi hoặc ý kiến . Đừng phó mặc sự dạy dỗ tiếng Việt cho các giáo viên để rồi ân hận (đã muộn)!

Đành rằng Việt ngữ là tiếng nói chung của người Việt Nam, thế nhưng đảng CSVN đã nắm quyền cai trị miền Bắc, rồi cưỡng chiếm miền Nam đã trên 1/2 thế kỷ nay bọn chúng đã và đang đưa toàn thể dân tộc Việt và đất nước xuống hầm tai ương, hèn kém . Cả nước chỉ biết ăn ... đểu và sống lừa bịp nên nền giáo dục không còn móng, ngôn ngữ đã biến chất theo gót chân lề đường, xó chợ!

Chẳng hạn như trong một chương trình mừng xuân, đón Tết, có anh ca sĩ "gốc trong nước", dù đã được sống tại Hoa Kỳ với vợ, có con đề huề; thế mà khi hát xong một bài hát, anh cầm "micro phone" hỏi toàn thể khán giả người Việt hải ngoại:
- Để thay đổi không khí, quí vị có muốn "máu" không ạ ?
Đám đông khán giả người Việt hải ngoại đã trả lời thật to:
- Yeah! ... Yeah! ...

Đấy là một điển hình thứ ngôn ngữ VC "máu" thế đấy! Rõ chán! ...

Cuối cùng, tôi xin quí vị phụ huynh hãy biết nói: "KHÔNG NGHE, KHÔNG SÀI THỨ "NGÔN NGỮ VIỆT CỘNG và nhất là KHÔNG CHẤP NHẬN VC GIẢNG DẠY TIẾNG VIỆT CHO CON EM TẠI HẢI NGOẠI .

Như thế, BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH.

Phú Yên

No comments:

Post a Comment