Friday, August 28, 2009

ÐOÀN KẾT VÀ DẤN THÂN CHO CHÍNH NGHĨA

* Nguyễn Châu

Ngày Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009, Cộng Ðồng Việt Nam Bắc California đã mở hội để đón chào tân ban Ðại Diện Cộng Ðồng vừa mới đắc cử.
Từ 9 giờ sáng, đồng hương Việt Nam từ nhiều nơi đã đến Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Ðồng Việt Nam trên đường số 10, thành phố San Jose. Khung cảnh ngày Hội thật vui tươi và hoành tráng. Những lá cờ Mỹ và cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam tỵ nạn cắm suốt chiều dài của khu sân lễ hội, phần phật bay trong gió.
Hàng ngàn người hân hoan, hàng ngàn trái tim cùng chung nhịp vui mừng. Ðặc biệt, năm nay, nơi đây, Ngày Hội Cộng Ðồng đã quy tụ khá nhiều thanh niên, sinh viên. Thanh niên, sinh viên học sinh đã đảm nhận công tác vất vả nhất đó là lo phần ăn uống cho toàn thể đồng hương, thân hữu và các quan khách đến tham dự ngày Hội.
Lúc 01 giờ trưa, tân Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Bắc California làm lễ tuyên thệ trước bàn thờ tổ quốc, trước sự chứng kiến của hơn hai ngàn đồng hương và quan khách cùng các giới chức dân cử Hoa Kỳ. Buổi lễ đã diễn ra rất trang nghiêm và cảm động.
Sau lễ tuyên thệ, ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ tịch Ban Ðại Diện đã đọc diễn văn chào mừng và cảm tạ đồng hương đã tín nhiệm mà giao phó công tác của cộng đồng.
Ông nhấn mạnh thực trạng nguy biến trên quê hương Việt Nam, kêu gọi mọi người Việt hải ngoại hãy nhận thức rõ để có hành động thiết thực và kịp thời để cứu lấy quê hương trước họa xâm lăng của Trung cộng với sự toa rập của Cộng sản Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Tiên tha thiết kêu gọi “những ai còn mê ngủ chờ CSVN thay đổi, xin hãy tỉnh dậy” và đừng ngần ngại nữa, hãy vững tin và dấn thân vì cơ hội lịch sử không thể chờ đợi!
“Những ai còn manh tâm chia rẽ, xin hãy ngừng tay!” Ông kêu gọi sự đoàn kết vì chỉ có sự đoàn kết của tất cả mọi người Việt Nam thì mới thắng được cộng sản, mới đủ sức mạnh chống bọn Tàu cộng ra khỏi đất nước.
Những tràng pháo tay vang dội biểu lộ sự tán đồng lập trường và những khẳng định của Ban Ðại Diện Cộng Ðồng. Những tràng pháo tay dường như càng vang dội lớn hơn khi anh Hào Thái, một thành viên trẻ tuổi của Ban Ðại Diện bước ra chào mừng cộng động và kêu gọi anh chị em tuổi trẻ hải ngoại hãy tích cực tham gia vào sinh hoạt cộng đồng.
Sự hiện diện của những người trẻ tuổi trong sinh hoạt cộng đồng người Việt tỵ nạn đã đem lại sự vui mừng lớn lao cho các thế hệ cha anh và vun bón niềm hy vọng tương lai: cộng đồng tỵ nạn sẽ có thế hệ thứ hai, thư ba thừa kế để duy trì công cuộc đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền tại Việt Nam.
Ngày Hội Cộng Ðồng năm nay mang khá nhiều ý nghĩa.
Trước hết, nó cho thấy sự đoàn kết và gắn bó của những đồng hương đã cùng nhau gian khổ trong cuộc đấu tranh cho dân chủ và công bằng từ những thứ Ba đen, cho đến ngày khu phố Little Saigon được Hội Ðồng Thành Phố San Jose công nhận.

Thứ hai, nó cho thấy sự dấn thân và lòng kiên cường của giới trẻ trước những âm mưu đen tối nhằm làm nhụt chí thanh niên trong các công tác xây dựng cộng đồng tỵ nạn ngày càng vững mạnh.
Sự hiện diện đông đảo của giới trẻ trong Ngày Hội Cộng Ðồng 23-8, 2009 đã thành một lời cảnh cáo đối với những kẻ vì chút tư lợi và danh tiếng hão huyền, đãợ âm mưu bôi bẩn những người tuổi trẻ dấn thân vì chính nghĩa quốc gia.
Những người tuổi trẻ của cộng đồng Việt Nam tỵ nạn đang vô cùng tự hào về những tuổi trẻ như Lê Quang Ánh, Dân Biểu Quốc Hội Liên Bang, như Hubert Võ, như Trần Thái Văn, Jannet Nguyễn vân vân và đang sẵn sàng bước vào sinh hoạt chính trị chính lưu Hoa Kỳ với hoài bão củng cố sức mạnh cộng đồng và từ đó có nhiều cơ hội hỗ trợ công cuộc giải thoát Việt Nam khỏi ách cai trị cộng sản.
Liên Ðoàn Cử Tri gốc Việt Bắc California là một đơn vị quy tụ hầu hết những người trẻ tuổi đã thành đạt cũng như đang theo học tại các trường. Ðây là một lực lượng nòng cốt của cộng đồng tỵ nạn đang làm cho cộng sản và những người thân cộng lo ngại. Lo ngại là vì trên đất nước Hoa Kỳ dân chủ pháp trị, lá phiếu cử tri là sức mạnh của người dân.

Người Mỹ nói “No Vote, No Voice” không bỏ phiếu thi không có tiếng nói. Càng nhiều phiếu thì tiếng nói càng lớn và các giới chức chính quyền sẽ phải nghe.
Cộng đồng Việt Nam tỵ nạn đang có nhiều kỳ vọng vào Liên Ðoàn Cử Tri vì với hoạt động của Liên Ðoàn người dân sẽ được hướng dẫn trong các cuộc bầu phiếu và nhất là sẽ được thông tin đầy đủ về các ứng cử viên để cử tri biết người mà chọn mặt gửi vàng, giúp cho bà con Việt Nam tránh được nỗi đau thương trong quá khứ vì đã trao duyên nhầm.
Ðoàn kết và dấn thân là hai điều kiện để xây dựng cộng đồng tỵ nạn vững mạnh. Hy vọng Liên Ðoàn Cử Tri sẽ làm tròn sứ mạng mà cộng đồng Việt Nam giao phó.
Ðể làm tròn sứ mạng đó, các thành viên của LÐ CT phải luôn luôn sáng suốt, biết tiến tới, biết thối lui, nhưng không bao giờ xa chính đạo, rời chính nghĩa quốc gia. Nhất là không vì tình cảm hoặc lợi lộc tư riêng mà thiên vị, ủng hộ những ứng cử viên thân cộng, bí mật làm việc cho cộng sản Việt Nam, chống lại cộng đồng tỵ nạn.
NGUYỄN CHÂU

No comments:

Post a Comment