Wednesday, August 12, 2009

Vàng và lửa

* Nguyễn Châu
Chiều thứ Chủ Nhật, 9-8-2009, các thành viên lo việc tổng kết tài chánh của Ủy Ban Bãi Nhiệm đã trình bày bản báo cáo thu chi của Ủy Ban trong thời gian tiến hành công tác vận động quần chúng, lấy chữ ký, tổ chức các buổi gây quỹ, hội họp và biểu dương tinh thần liên quan đến kế hoạch bãi nhiệm nữ nghị viên gốc Việt bất xứng vì chẳng những đã đi ngược lại các nguyện vọng chính đáng của cử tri mà còn dùng mọi thủ đoạn gian xảo để đánh lừa dư luận cộng đồng, “nuôi” một số tên vô liêm sỉ trong cộng đồng Việt để xuyên tạc, phỉ báng những thành viên tích cực của cộng đồng với âm mưu phá hoại sự đoàn kết của đồng hương người Việt.

Trước một cử tọa đông đảo hơn 300 đồng hương gồm đại diện các đoàn thể quốc gia và báo chí, Ban Tổng kết tài chánh của Ủy Ban Bãi Nhiệm cũ đã phóng chiếu các bản thống kê kết toán lên tường Hội trường và giải thích cặn kẽ các chi tiết. Không khí trong phòng hội khá nóng vì Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali còn nghèo chưa có đủ các tiện nghi để đối phó với thời tiết mùa hè, nhưng các đồng hương đã chú tâm theo dõi buổi tường trình mà các bạn trẻ trong Ủy Ban Bãi Nhiệm thực hiện để thông báo một lần chót mọi sự minh bạch về tiền bạc.
Trước đây, khi chưa hoàn tất việc tổng kết tài chánh theo luật lệ của Thành Phố San José, vì còn một số tài khoản chưa thanh toán cho các đối tác giao dịch, có một nhóm nhỏ khoảng tám người - không biết nhằm mục đích gì - đã toa rập với nhau, xuyên tạc các bảng dữ kiện (data) của Văn Phòng Thư Ký Thành Phố để rỉ tai, phóng lên Internet những cáo buộc vu vơ nào là Ủy Ban Bãi Nhiệm “lem nhem” tiền bạc, nào là “hiện còn một số tiền lớn gần trăm ngàn đô-la đang được cất giữ tại nhà một thân nhân của thủ quỹ vân vân.
Nhóm người này, trước đây cũng đã hết sức giúp đỡ cho ủy ban Bãi Nhiệm các phương tiện cần thiết để sinh hoạt, nay bỗng sinh lòng hồ nghi. Họ ngụy tạo ra một bản thống kê tài chánh bằng cách ghi thêm những con số mà họ tưởng tượng ra rồi xem đó là bằng chứng. Họ đã hùng hổ chất vấn các bạn trẻ về các con số ngụy tạo đó làm cho các bạn trẻ buồn lòng, suýt nữa thì nản chí mà bỏ cuộc.
Nếu các bạn trẻ vì thấy “sự đổi trắng thay đen”, “từ bạn thành thù” của thiểu số người đo,ù mà không muốn tham gia công tác giúp cộng đồng tỵ nạn nữa, thì chắc chắn mục tiêu phá hoại của họ đã đạt được. Bởi vì, dường như nhóm người này “được giao nhiệm vụ” duy nhất, là tìm cách làm cho những người tuổi trẻ thế hệ thứ hai và thứ ba của cộng đồng Việt Nam tỵ nạn đừng dấn thân vào công tác tiếp nối xây dựng cộng đồng những người Việt chống cộng tại hải ngoại nữa.
Nghị quyết 36 của cộng sản Việt Nam chỉ thị cho tay sai và cán bộ nằm vùng của chúng tại hải ngoại phải tìm mọi biện pháp - kể cả những phương tiện dơ bẩn nhất - để phá hoại các tổ chức cộng đồng của người Việt quốc gia và mua chuộc những thành phần không có ý thức quốc gia dân tộc để thực hiện cái gọi là “Việt kiều hải ngoại, một bộ phận không thể tách rời của dân tộc”.
Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã bỏ ra hàng chục triệu Mỹ kim cho công tác Kiều Vận, nhưng chúng đã thất bại thảm hại, vì cộng đồng người Việt hải ngoại không thể là “khúc ruột ngàn dặm” của chế độ cộng sản phi nhân, không thể là “con bò sữa” để đảng cộng sản tham nhũng bạo tàn. nhân danh dân tộc Việt mà vắt sữa để làm giàu cho chủ nghĩa tư bản đỏ.
Trình độ và ý thức chính trị của đồng hương người Việt tại hải ngoại ngày nay rất cao, cho nên không dễ dàng lừa bịp được nữa. Do đó, những người thực hiện kế hoạch “thâm nhập thật sâu rồi mới ra tay’ của cộng sản trong cộng đồng Việt Nam tại San Jose đã bị “lộ tẩy”, mặt nạ của họ đã nhanh chóng bị rơi xuống và tất cả bè nhóm đã hiện nguyên hình những kẻ phá hoại.

Sau khi đọc biên bản buổi tường trình tổng kết tài chánh, đại diện của Ban Tài Chánh Ủy Ban Bãi Nhiệm cũ, anh Hồ Vũ đã kêu gọi những ai có bằng chứng về sự thiếu minh bạch hãy trưng bày ra cho công chúng biết. Nhưng sau nhiều lần nhắc nhở, chẳng thấy có ai lên tiếng cả. Anh Hồ Vũ tuyên bố kết thúc buổi tường trình tài chánh và nhắn gửi rằng những người nào còn nuôi những thắc mắc về chi thu của Ủy Ban Bãi Nhiệm xin hãy liên lạc với bà Lee Price tại Hội Đồng Thành Phố San Jose. Bản Tường Trình của Ủy Ban Bãi Nhiệm Nghị Viên Madison Nguyễn đã được thực hiện đúng the quy chế của Thành Phố San Jose và hoàn toàn minh bạch.
Đồng hương đã vỗ tay liên tục thành một tràng dài dường như chưa bao giờ có trong các Hội trường Việt Nam!
Những tràng pháo tay liên tục là thông điệp nói lên sự ủng hộ và lòng tin cậy của cộng đồng Việt Nam tỵ nạn vào thế hệ trẻ, biểu lộ niềm mong ước họ tiếp bước cha anh để duy trì và phát triển cộng đồng Việt Nam, gìn giữ bản sắc dân tộc và căn cước tỵ tỵ nạn của người Việt lưu vong vì vận nước. Tràng pháo tay lên tục ấy cũng nói lên hy vọng rằng thế hệ trẻ hải ngoại sẽ tiếp nhận hoài bão giải thể chế độ cộng sản trên quê hương Việt Nam, đem lại tự do và no ấm cho đại bộ phận nhân dân quốc nội.
Hy vọng cộng đồng Việt Nam hải ngoại đang vươn lên vì các anh chị em thanh niên trong Liên Đoàn Cử Tri gốc Việt và trong Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng đang nêu cao chính nghĩa quốc gia, đang mạnh dạn dấn thân vào đại cuộc với lòng son, dạ sắt và ý chí bất khuất.
Thanh niên Việt Nam hải ngoại đang gọi nhau, đang kết đoàn vì ý thức trách nhiệm. Họ không thể ngồi yên hưởng thụ, hoặc “chuốc rượu tình” khi những người cùng trang lứa trên quê hương Việt Nam đang sục sôi trước hiểm họa Trung cộng thôn tính, khi hàng vạn ngư dân miền Trung lâm vào cảnh đói rách lầm than vì Trung Cộng cấm ra khơi đánh cá.
Thanh niên trong nước bị nhà cầm quyền cộng sản bắt bớ, đe dọa vì ho đã can đảm bày tỏ lòng yêu nước, chống “bành trướng Trung quốc’, thanh niên hải ngoại bị bọn xấu bôi nhọ vì dấn thân phục vụ cộng đồng Việt Nam tỵ nạn.
Nhưng “dù cho miệng khóa chân kìm, hồn dân vẫn tỉnh, vẫn tìm tự do” thanh niên sinh viên quốc nội vẫn tiếp tục đấu tranh. Thanh niên hải ngoại vẫn kiên cường trước những luận điệu rỉ tai chống phá. Họ đã thấm nhuần lời dạy của tiền nhân mà tục ngữ, ca dao đã ghi lại và truyền tụng cả ngàn năm:
“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”
“Lửa lò thét ngọn, vàng càng nên trong”
Vàng thật chẳng sợ chi lửa!
Các bạn trẻ đang vững chí và tiến lên không sợ khó khăn, gian khổ nào. Bởi vì
“Có gió bão mới biết cây tùng, cây bách cứng”
“Có ngọn lửa hừng mới biết thức vàng cao!’
Chính nghĩa dân tộc rồi sẽ thắng, gian tà và bị tru diệt vì trời không dung, đất không tha và thần linh không che chở!
NGUYỄN CHÂU (10-8-09)

No comments:

Post a Comment